Vừa bổ nhiệm TGĐ được 7 tháng, Mai Linh đã 'thay tướng'

Vừa bổ nhiệm TGĐ được 7 tháng, Mai Linh đã 'thay tướng'

CTCP Tập đoàn Mai Linh (OTC: MLG) vừa bổ nhiệm Phó Tổng Giám đốc Phạm Minh Sương làm Quyền Tổng Giám đốc (TGĐ) thay thế ông Rahn Wood sau 7 tháng giữ chức.

Cụ thể, ngày 01/09, ông Rahn Wood chính thức bị miễn nhiệm chức vụ TGĐ Mai Linh. Ông Wood chỉ vừa được bổ nhiệm chức vụ này vào đầu tháng 2/2020. Ông Rahn Wood là người có 33 năm kinh nghiệm làm việc tại các ngân hàng lớn trên thế giới, 10 năm kinh nghiệm làm việc tại Việt Nam và cũng là người tiên phong trong mảng kỹ thuật số và công nghệ.

Chủ tịch Hồ Huy từng chia sẻ mục tiêu của Mai Linh trong các năm tới là thay đổi để phát triển. Đối với việc bổ nhiệm TGĐ Rahn Wood, Mai Linh quyết tâm đưa công nghệ vào phát triển hoạt động kinh doanh như thanh toán không dùng tiền mặt, phát triển Mai Linh trở thành Công ty toàn cầu.

Thế nhưng, mới dẫn dắt Mai Linh được 7 tháng, ông Rahn Wood đã rời khỏi vị trí này.

Thay thế cho vị trí của ông Rahn Wood là người từng giữ chức vụ Phó TGĐ Mai Linh - ông Phạm Minh Sương (sinh năm 1971) sẽ giữ chức Quyền TGĐ từ ngày 01/09.

Năm 2019, CTCP Tập đoàn Mai Linh cho biết đã hoán đổi cổ phiếu của chính doanh nghiệp này và Mai Linh Miền Bắc, Mai Linh Miền Trung. Cùng năm, Tập đoàn Mai Linh công bố lỗ ròng hơn 5 tỷ đồng, nâng tổng lỗ lũy kế lên hơn 1,039 tỷ đồng (tính đến ngày 31/12/2019).

Về kế hoạch kinh doanh năm 2020, Mai Linh dự kiến lãi sau thuế hợp nhất đạt 39 tỷ đồng và doanh thu thuần đạt 1,730 tỷ đồng.

*Những nẻo đường của doanh nghiệp taxi trên sàn

Minh Hồng

FILI