Vì Brexit, JPMorgan chuyển 230 tỷ USD tài sản sang Đức

Vì Brexit, JPMorgan chuyển 230 tỷ USD tài sản sang Đức

JPMorgan Chase dự tính chuyển 200 tỷ Euro (tương đương 230 tỷ USD) từ Anh đến Frankfurt khi xứ sở sương mù rời Liên minh Châu Âu (EU). Sau đợt dịch chuyển tài sản này, JPMorgan sẽ trở thành một trong những nhà băng lớn nhất tại Đức.

JPMorgan lên kế hoạch hoàn tất chuyển tài sản đến chi nhánh tại Frankfurt vào cuối năm 2020, dựa trên nguồn tin thân cận. Sự thay đổi này có thể nâng số dư trên bảng cân đối và đủ để giúp JPMorgan trở thành ngân hàng lớn thứ 6 tại Đức.

Khi chỉ còn 4 tháng là kết thúc giai đoạn chuyển giao Brexit, các ngân hàng quốc tế tăng cường hoạt động tại Liên minh châu Âu (EU) để đảm bảo họ có thể phục vụ khách hàng trong kỷ nguyên hậu Brexit.

Tuần trước, JPMorgan yêu cầu 200 nhân viên tại London chuyển tới các thành phố châu Âu như Paris, Frankfurt, Milan và Madrid, Bloomberg News đưa tin.

Tuy nhiên, lý do không chỉ đến từ Brexit. JPMorgan liên tục cho rằng chi nhánh tại Đức muốn chiếm thị phần trong mảng ngân hàng đầu tư, ngân hàng doanh nghiệp và quản lý tài sản. Khi JPMorgan dần dần nâng cao hoạt động tại Đức, Dorothee Blessing – người đứng đầu chi nhánh tại Frankfurt của JPMorgan – lại nhận thêm trách nhiệm mới. JPMorgan giờ giao cho chi nhánh Frankfurt giám sát các chi nhánh tại Paris, Amsterdam và Copenhagen.

Vũ Hạo (Theo Bloomberg)

FILI