GVR sắp chi 2.4 ngàn tỷ đồng trả cổ tức

GVR sắp chi 2.4 ngàn tỷ đồng trả cổ tức

Cổ đông lớn nhất Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước sẽ nhận về trên 2.32 ngàn tỷ đồng trong đợt chia cổ tức lần này.

Trụ sở Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam.

Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam - CTCP (HOSE: GVR) vừa ra thông báo về đợt chi trả cổ tức tiền mặt cho năm 2019. Ngày giao dịch không hưởng quyền là 22/09 tới và ngày đăng ký cuối cùng là 23/09.

Tỷ lệ chi trả đợt này là 6% (600 đồng/cp) và ngày thực hiện là 09/10 tới.

Với 4 tỷ cổ phiếu đang lưu hành, GVR sẽ chi ra đến 2.4 ngàn tỷ đồng để hoàn tất nghĩa vụ với cổ đông. Trong đó, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp (CMSC) sẽ nhận về trên 2.32 ngàn tỷ đồng, tương ứng với phần sở hữu 96.77% tại doanh nghiệp.

Đây là lần chia cổ tức đầu tiên của GVR kể từ ngày doanh nghiệp này lên HOSE.

Niêm yết sàn HOSE ngay giữa giai đoạn thị trường biến động vì đại dịch Covid-19, cổ phiếu GVR có lúc giảm về mức 8.3 ngàn đồng/cp. Tuy nhiên, cổ phiếu này sau đó đã hồi phục trở lại, hòa vào đà tăng chung của thị trường và cả động lực từ câu chuyện riêng về tiềm năng doanh nghiệp trong lĩnh vực khu công nghiệp.

GVR hiện đang được giao dịch quanh mốc 12.75 ngàn đồng/cp, cũng là vùng giá cao của cổ phiếu này trong năm 2020.

Về tình hình hoạt động của doanh nghiệp, doanh thu và lợi nhuận ròng bán niên 2020 đều giảm xấp xỉ 20% so với cùng kỳ năm trước.

Tại ĐHĐCĐ thường niên 2020 tổ chức giữa tháng 6, Ban lãnh đạo GVR đề ra hướng đi trong những năm tới là thoái vốn tại các doanh nghiệp thành viên, kể cả những đơn vị đang kinh doanh hiệu quả, nhằm tập trung đầu tư phát triển lĩnh vực có biên lợi nhuận cao là phát triển khu công nghiệp gắn liền với khu dân cư.

Thừa Vân

FILI