Dow Jones tương lai rớt 300 điểm sau cuộc tranh luận Trump-Biden

Dow Jones tương lai rớt 300 điểm sau cuộc tranh luận Trump-Biden

Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ giảm mạnh vào đầu ngày thứ Tư (30/09) khi nhà đầu tư suy xét về cuộc tranh luận Tổng thống đầu tiên.

Hợp đồng tương lai Dow Jones giảm 307 điểm, trong khi hợp đồng tương lai S&P 500 và Nasdaq 100 cũng đang nhuốm sắc đỏ.

* Donald Trump và Joe Biden đã nói gì trong cuộc tranh luận Tổng thống Mỹ đầu tiên?

Hợp đồng tương lai tăng nhẹ trong suốt cuộc tranh luận, nhưng nhanh chóng xóa sạch đà tăng khi tranh luận kết thúc. Vẫn còn chưa rõ liệu đà giảm có liên quan gì đến cuộc tranh luận giữa ông Donald Trump và Joe Biden hay không. Nhà đầu tư thì đang kỳ vọng quá trình tranh luận sẽ giúp cuộc bỏ phiếu tháng 11 tới tìm ra người chiến thắng rõ ràng, không khiến thị trường hỗn loạn vì kết quả khó xác định.

“Đây là một đêm dài và có nhiều thứ cần phải suy xét”, Daniel Deming, Giám đốc quản lý tại KKM Financial, cho hay. “Áp lực biến động trong ngắn hạn có lẽ sẽ không thuyên giảm sau cuộc tranh luận này. Theo góc nhìn của tôi, cuộc tranh luận này còn tạo ra thêm sự bất ổn”, Deming nói.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và ứng cử viên Dân chủ Joe Biden tranh cãi nảy lửa về một số vấn đề, bao gồm cách quản lý kinh tế Mỹ, việc bổ nhiệm Amy Coney Barrett vào Tòa án Tối cao cũng như cách xử lý của Mỹ trong đại dịch Covid-19.

Trước cuộc tranh luận, ông Biden đang dẫn trước ông Trump khoảng 6.1 điểm phần trăm trong các cuộc khảo sát gần đây, theo RealClearPolitics.

Nhiều chiến lược gia thị trường xem sự bất ổn xoay quanh cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ là một yếu tố tiêu cực cho thị trường cho tới cuối năm 2020. Kịch bản nào cũng sẽ mang lại cả rủi ro và lợi ích. Một số nhà đầu tư lo ngại về khả năng ông Biden thắng cử vì lo ngại cựu Phó Tổng thống Mỹ sẽ nâng thuế doanh nghiệp và thắt chặt quy định. Thế nhưng, cùng lúc đó, điều này cũng góp phần xoa dịu lo ngại về cuộc chiến thương mại và nhiều khả năng sẽ có thêm gói kích thích cho nền kinh tế trong bối cảnh Covid-19.

Vũ Hạo (Theo CNBC)

FILI