Đại diện Kusto giữ vị trí Trưởng Tiểu ban Chiến lược Coteccons thay ông Nguyễn Bá Dương

Đại diện Kusto giữ vị trí Trưởng Tiểu ban Chiến lược Coteccons thay ông Nguyễn Bá Dương

Thêm một chuyển động trong hàng ngũ nhân sự cấp cao tại CTCP Xây dựng Coteccons (HOSE: CTD) vừa được thông qua bởi HĐQT Công ty.

Chủ tịch Coteccons - ông Nguyễn Bá Dương (trái) và Giám đốc Kusto Việt Nam - ông Bolat Duisenov (phải) tại lễ khởi công Dự án Emerald Golf View, ngày 15/07/2020. Ảnh: Coteccons

Cụ thể, ông Bolat Duisenov được bổ nhiệm vào vị trí Trưởng Tiểu ban Chiến lược trực thuộc HĐQT.

Khoảng 10 ngày trước, toàn bộ Ban Thư ký HĐQT Coteccons đều đồng loạt từ nhiệm, bao gồm các ông Vũ Duy Lam, Vũ Kiên Hòa Nhân và Trần Quý Việt Tuấn. Người được bổ nhiệm vào vị trí Thư ký HĐQT là ông Nguyễn Anh Vũ.

Một vị trí quan trọng nữa cũng chứng kiến sự thay đổi là Kế toán trưởng, với việc bà Vũ Thị Hồng Hạnh từ nhiệm và bà Cao Thị Mai Lê được bổ nhiệm thay thế.

* Cuộc chiến 'vương quyền' tại Coteccons

* Coteccons thay tướng hậu mâu thuẫn

* Ông Nguyễn Bá Dương từ nhiệm khỏi HĐQT Ricons

Thay đổi quan trọng mới nhất gây chú ý khi ông Duisenov là Giám đốc Kusto Việt Nam, một thành viên thuộc Kusto Group. Ông là đại diện cho phía cổ đông lớn nhất của Coteccons là Kustocem Pte Ltd và chỉ mới chính thức được bổ nhiệm vào HĐQT Coteccons kể từ ĐHĐCĐ thường niên 2020 diễn ra vào cuối tháng 6, cuộc họp mà nhóm cổ đông lớn dẫn đầu bởi Kustocem thắng thế dựa trên việc sở hữu lượng cổ phần biểu quyết áp đảo.

Trước đây, người giữ vị trí Trưởng Tiểu ban Chiến lược tại Coteccons chính là Chủ tịch Nguyễn Bá Dương, theo thông tin tại báo cáo thường niên công bố cuối tháng 5/2020. Hai thành viên còn lại là ông Yerkin Tatishev - Chủ tịch Kusto Group, và ông Tan Chin Tiong - Thành viên độc lập tại HĐQT Coteccons.

Tiểu ban Chiến lược giữ vai trò quan trọng tại Coteccons khi có nhiệm vụ nghiên cứu và đề xuất định hướng chiến lược phát triển doanh nghiệp, xây dựng cơ cấu tổ chức, nghiên cứu các dự án mới,… Tiểu ban này cũng giám sát hoạt động liên quan đến định hướng phát triển của cả các công ty thành viên, các khối, phòng, ban và quản lý rủi ro trong quá trình hoạch định chiến lược.

Tại HĐQT Coteccons, hiện nay, nhóm cổ đông Kusto và cổ đông lớn The 8th Pte Ltd có 4 đại diện góp mặt. 3 ghế còn lại bao gồm Chủ tịch Nguyễn Bá Dương và 2 Thành viên độc lập.

Thiết kế: Tuấn Trần
Nguồn: VietstockFinance

Thừa Vân

FILI