Chứng khoán Tuần 21-25/09/2020: Thanh khoản tiếp tục tăng trưởng

Chứng khoán Tuần 21-25/09/2020: Thanh khoản tiếp tục tăng trưởng

VN-Index đã có một tuần giao dịch khá sôi động và tích cực. Đồng thời, thanh khoản trên cả hai sàn tiếp tục cho thấy sự tăng trưởng.

I. THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN VIỆT NAM TUẦN 21-25/09/2020:

Giao dịch: Các chỉ số thị trường biến động khá tích cực trong tuần qua. VN-Index kết thúc tuần tăng 0.81% đạt mức 908.27 điểm; HNX-Index đóng cửa tuần tăng 1.80% dừng tại 131.52 điểm.

Thanh khoản trung bình trên cả hai sàn biến động cùng chiều trong tuần qua. Khối lượng khớp lệnh trung bình trên sàn HOSE đạt hơn 345 triệu cổ phiếu/phiên, tăng 7.88% so với tuần giao dịch trước. Sàn HNX đạt trung bình hơn 56 triệu cổ phiếu/phiên, tăng 4.99%.

VN-Index tiếp tục bật tăng tốt trong phiên giao dịch đầu tuần như diễn biến ở tuần trước đó. Thị trường tăng giảm xen kẽ ở các phiên tiếp theo. Trong phiên cuối tuần, chỉ số tăng tốt ở đầu phiên sáng nhưng trong khoảng thời gian đầu phiên chiều, với lực bán xuất hiện mạnh ở nhóm các cổ phiếu vốn hóa lớn đã khiến VN-Index lao dốc và khép lại phiên này trong sắc đỏ.

Tâm điểm trong tuần qua tập trung ở các cổ phiếu Large Cap như VCB, STB, BHN, MWG liên tục bứt phá mạnh. Trong đó, nổi bật là BHN với mức tăng ấn tượng đến hơn 21% và đóng góp gần 1 điểm vào đà tăng của VN-Index.

Hầu hết các cổ phiếu nhóm ngân hàng đều giao dịch với sắc xanh. Các mã nhóm này như VCB, CTG, TCB, MBB, ACB, HDB đồng loạt tăng giá đã lan tỏa tín hiệu lạc quan lên toàn ngành. Trong đó, có nhiều mã cùng nằm trong top 10 cổ phiếu ảnh hưởng tích cực nhất tuần lên VN-Index.

Nhóm thực phẩm - đồ uống cũng giao dịch khá tích cực. Các cổ phiếu đại diện nhóm này như VNM, MSN, BHN, SBT, KDC đều tăng điểm ấn tượng. Nổi bật là BHN với mức tăng kịch trần trong phiên cuối tuần.

Nhóm vận tải - kho bãi giao dịch khá ảm đạm. Cả hai ông lớn là VJCHVN đều đồng loạt giảm giá. Bên cạnh đó, các cổ phiếu khác như SCS, GMD, DXP, DVP, HAH cũng cùng nhau lao dốc đã ảnh hưởng tiêu cực đến toàn ngành.

VN-Index đã có một tuần giao dịch khá sôi động và tích cực. Đồng thời, thanh khoản trên cả hai sàn tiếp tục cho thấy sự tăng trưởng.

Nhà đầu tư nước ngoài: Mua ròng hơn 30 tỷ đồng trên cả hai sàn. Khối ngoại mua ròng hơn 70 tỷ đồng trên sàn HOSE và bán ròng hơn 40 tỷ đồng trên sàn HNX.

Cổ phiếu tăng giá mạnh trong tuần qua là STBOGC trên sàn HOSE.

STB tăng 14.16%: Giá cổ phiếu bứt phá mạnh trong tuần qua với 2 phiên giao dịch tăng hết biên độ. Đồng thời, thanh khoản của STB cũng cho thấy sự tăng trưởng ấn tượng.

OGC tăng 10%: Sau khi liên tục sụt giảm kể từ phiên ngày 14/09/2020, giá cổ phiếu đã bật tăng trở lại với 2 phiên cuối tuần tăng kịch trần.

Cổ phiếu giảm giá mạnh trong tuần qua là CRE trên sàn HOSE.

CRE giảm 10.57%: Cổ phiếu này liên tục lao dốc và đã có 5 phiên giao dịch đỏ giá trong tuần qua.

II. THỐNG KÊ THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN TUẦN QUA

Bộ phận Phân tích Kinh tế & Chiến lược Thị trường, Phòng Tư vấn Vietstock

FILI