Phân tích kỹ thuật chứng khoán Việt Nam: Tuần 10-14/08/2020

TECHNICAL VIEW

Phân tích kỹ thuật chứng khoán Việt Nam: Tuần 10-14/08/2020

Chiến lược đầu tư & Phân tích kỹ thuật chuyên sâu thị trường chứng khoán Việt Nam.

Phân tích Xu hướng và Dao động giá

VN-Index - Xuất hiện mẫu hình nến Tweezer Top

Trong phiên giao dịch ngày 07/08/2020, VN-Index tạo cây nến Spinning Top, đồng thời hoàn thành mẫu hình nến gần giống Tweezer Top, qua đó hàm ý sự giằng co trong tâm lý nhà đầu tư.

Đường SMA 50 ngày và trendline giảm bắt đầu từ tháng 06/2020 (quanh mức 850 điểm) sẽ là kháng cự tiếp theo của chỉ số.

Khối lượng duy trì mức thấp trong 2 phiên giao dịch cuối tuần (thấp hơn mức trung bình 20 phiên gần nhất) cho thấy sự thận trọng đang dần trở lại.

HNX-Index - Sự thận trọng trở lại

Trong phiên giao dịch ngày 07/08/2020, HNX-Index giảm điểm. Hình ảnh bóng trên tại đường SMA 50 ngày cho thấy lực bán đã xuất hiện tại đây làm cho chỉ số quay đầu giảm điểm.

Khối lượng giao dịch thấp hơn những phiên trước đó (dưới trung bình 20 phiên gần nhất), hàm ý nhà đầu tư đang thận trọng và hạn chế giao dịch trong ngắn hạn.

Phân tích Dòng tiền

Biến động của dòng tiền thông minh: VS-NVI VN hiện đang nằm trên đường EMA 20 ngày. Nếu trạng thái này tiếp tục duy trì trong những phiên tới thì rủi ro sụt giảm bất ngờ (thrust down) sẽ được hạn chế.

Biến động của dòng tiền từ khối ngoại: Khối ngoại bán ròng trong phiên giao dịch ngày 07/08/2020. Nếu nhà đầu tư nước ngoài duy trì hành động này trong những phiên tới thì khả năng giảm mạnh của thị trường chung sẽ tăng lên.

Bộ phận Phân tích Kỹ thuật, Phòng Tư vấn Vietstock

FILI