HID thế chấp hơn 22% vốn để đảm bảo nghĩa vụ thanh toán của công ty con

HID thế chấp hơn 22% vốn để đảm bảo nghĩa vụ thanh toán của Công ty con

CTCP Halcom Việt Nam (HOSE: HID) dự kiến sẽ thế chấp hơn 13 triệu cp HID cho ngân hàng để đảm bảo nghĩa vụ thanh toán của công ty con là CTCP Điện mặt trời VKT Hòa An.

Ngày 06/08, HID vừa công bố chủ trương của HĐQT về việc thế chấp hơn 13 triệu cp HID (hơn 22% vốn) cho ngân hàng TMCP Quân đội - Chi nhánh Ba Đình, để đảm bảo cho nghĩa vụ vay vốn/phát hành LC/bảo lãnh/phát hành trái phiếu của CTCP Điện mặt trời VKT Hòa An.

Theo đó, HID cam kết duy trì vốn sở hữu của Hòa An trong suốt thời hạn phát hành trái phiếu (của Hòa An); cam kết trả nợ thay Hòa An đối với nghĩa vụ phát hành trái phiếu trong trường hợp Hòa An không đủ nguồn thanh toán khi đến hạn thực hiện nghĩa vụ với ngân hàng.

Chiếu theo giá 2,340 đồng/cp chốt phiên 06/08, ước tính lượng cổ phiếu HID đem thế chấp có tổng giá trị thị trường vào mức 30.6 tỷ đồng.

Nói qua về Hòa An, công ty con này được thành lập vào năm 2018, do HID nắm giữ 94% vốn. Đây là chủ đầu tư dự án Nhà máy điện mặt trời Hậu Giang tại Phụng Hiệp, Hậu Giang. Dự án có tổng vốn triển khai gần 700 tỷ đồng với tổng công suất 29 MW. Nhà máy hoàn thành dự kiến cung cấp trên 50 triệu kWh/năm, doanh thu vào khoảng 80-90 tỷ đồng/năm.

Danh sách công ty con của HID tại cuối năm 2019
Nguồn: HID

Trong 5 công ty con của HID, có 2 đơn vị cũng đang hoạt động trong lĩnh vực điện là CTCP Phong điện Miền Trung và CTCP Điện mặt trời Phương Mai. 

Duy Na

FILI