DAH: Phó Tổng Giám đốc trở thành cổ đông lớn

DAH: Phó Tổng Giám đốc trở thành cổ đông lớn

Sau giao dịch, ông Nguyễn Văn Thảo – Phó Tổng Giám đốc CTCP Tập đoàn Khách sạn Đông Á (HOSE: DAH) chính thức trở thành cổ đông lớn của Công ty khi nắm giữ 3 triệu cp DAH, chiếm 8.77% vốn tại đây.

Cụ thể, trong ngày 21/08/2020, ông Thảo đã mua thành công 1.5 triệu cp DAH bằng phương thức khớp lệnh. Qua đó, tỷ lệ sở hữu của ông tại DAH nâng từ 4.39% (1.5 triệu cp) lên 8.77% (3 triệu cp).

Kết thúc phiên giao dịch 21/08, thị giá cổ phiếu DAH dừng tại mức 4,920 đồng/cp, giảm hơn 48% so với đầu năm 2020. Với mức giá này, ước tính ông Thảo đã chi hơn 7 tỷ đồng để trở thành cổ đông lớn.

Bà Nguyễn Thu Giang – Chủ tịch HĐQT kiêm Phó Tổng Giám đốc DAH cũng đã trở thành cổ đông lớn của Công ty với tỷ lệ sở hữu tăng lên mức 8.81% sau khi mua được 2.3 triệu cp DAH vào đầu tháng 08.

Trong khi cũng cùng thời gian đó, ông Nguyễn Văn Thanh – Thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc DAH thông báo không bán được một cổ phiếu nào trong tổng số 1.5 triệu cp đã đăng ký do điều kiện không phù hợp.

Do vậy, ông Thanh vẫn còn nắm giữ 3.5 triệu cp DAH, chiếm tỷ lệ 10.2% vốn tại DAH.

Điểm lại kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm của DAH, Công ty lỗ gộp gần 7 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước có lãi gộp gần 10 tỷ đồng chủ yếu do doanh thu thuần giảm 92% còn hơn 6 tỷ đồng, không đủ bù đắp 13 tỷ đồng giá vốn hàng bán.

Tuy nhiên, nhờ có gần 15 tỷ đồng lợi nhuận chủ yếu là lãi từ hoạt động chuyển nhượng cổ phần của công ty con và thu từ phạt thanh lý hợp đồng trước thời hạn, DAH đã thoát lỗ, ghi nhận lãi ròng ở mức gần 4 tỷ đồng, giảm 75% so với cùng kỳ năm trước.

Khang Di

FILI