Công ty mẹ của Shopee báo doanh thu cao gấp đôi trong quý 2

Công ty mẹ của Shopee báo doanh thu cao gấp đôi trong quý 2

Cổ phiếu Sea nhảy vọt 9% sau khi hãng này ghi nhận doanh thu cao gấp đôi so với cùng kỳ, tạo thêm lý do để nhà đầu tư tăng khoản cược vào công ty có hy vọng trở thành gã khổng lồ Internet kế tiếp của châu Á.

* Tăng 880%, công ty mẹ của Shopee trở thành cổ phiếu hot nhất thế giới

Tổng doanh thu của Sea – công ty do Tencent Holdings hậu thuẫn – tăng lên 882 triệu USD trong quý 2/2020, nhờ đà tăng trưởng mạnh mẽ của nền tảng thương mại điện tử Shopee và đơn vị gaming Garena. Cổ phiếu tăng mạnh nhất trong 1 tháng mặc dù ghi nhận lỗ ròng tăng hơn 40% lên 393 triệu USD. Đây là cổ phiếu vốn hóa lớn tăng trưởng nóng nhất thế giới trong 18 tháng qua.

Nhiều nhà đầu tư cho rằng một ngày nào đó, công ty đang thua lỗ này rồi sẽ trở thành Tencent và Alibaba của Đông Nam Á. Niềm tin này đã đẩy cổ phiếu Sea ở Mỹ tăng hơn 810% trong quý 2/2020. Đà tăng ấn tượng này châm ngòi cho cuộc tranh luận trên Phố Wall: Liệu công ty gaming, thương mại điện tử và thanh toán này có phải là gã khổng lồ Internet tiếp theo hay chỉ là một ví dụ khác của bong bóng công nghệ toàn cầu rồi cũng đến lúc vỡ tung.

“Điều này đã giúp chúng tôi thêm tự tin rằng xu hướng chuyển dịch nhanh chóng sang kỹ thuật số là một sự thay đổi vĩnh viễn và khó xoay chuyển, và là một yếu tố tạo thêm cơ hội khổng lồ cho Sea trong dài hạn”, Giám đốc điều hành Forrest Li cho biết trong cuộc họp ngày 18/08.

Vũ Hạo (Theo Bloomberg)

FILI