Campuchia: Doanh thu PPAP tăng 10%

Campuchia: Doanh thu PPAP tăng 10%

Công ty cảng Phnom Penh Autonomous Port (PPAP), doanh nghiệp niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán Campuchia (CSX), báo cáo hoạt động kinh doanh khả quan trong nửa đầu năm nay, dù đại dịch Covid-19 tác động đến hoạt động thương mại và kinh doanh khu vực và thế giới, theo Phnom Penh Post.

Trong báo cáo tài chính nộp lên CSX, PPAP cho biết doanh thu 6 tháng đầu năm đạt 12.867 triệu USD , tăng 10% so với mức 11.692 USD cùng kỳ năm 2019. Lợi nhuận gộp cũng tăng 14%, từ 7.801 triệu USD lên 8.903 triệu USD.

Tổng Giám đốc Hei Bavy của PPAP cho biết dù đại dịch ảnh hưởng đến các nền kinh tế trong khu vực và trên thế giới, nhưng công ty đã cố gắng duy trì cam kết thúc đẩy hoạt động kinh doanh bằng cách giảm chi phí và hoãn đầu tư vào các dự án không cấp bách.

Ông Hei Bavy nói: “Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang tác động đến Campuchia và khắp nơi trên thế giới như hiện nay, PPAP vẫn kiên định mục tiêu giảm thiểu tác động đến hoạt động kinh doanh. Gần đây, chúng tôi đã áp dụng một số giải pháp ứng phó như điều chỉnh kế hoạch kinh doanh năm 2020, cắt giảm các khoản chi phí không cần thiết, tạm hoãn các dự án đầu tư chưa thật sự cần thiết và tập trung vào các dự án quan trọng để thúc đẩy tăng trưởng”.

Về phía CSX, Phó Chủ tịch Ha Jong-weon cho rằng doanh thu và lợi nhuận ròng nửa đầu năm của PPAP tăng cho thấy tình hình kinh doanh của công ty tiến triển nhờ xu hướng tăng trưởng hoạt động xuất nhập khẩu bất kể đại dịch Covid-19 đang diễn ra.

Ông nói: “Tôi lạc quan tin rằng hoạt động kinh doanh của PPAP sẽ tiếp tục tiến triển trong bối cảnh hiện tại. Dù có những hạn chế đi lại và dịch Covid-19 vẫn đang tiếp diễn nhưng mọi người vẫn phải kiếm sống và tiếp tục kinh doanh. Thế nên, hoạt động cảng vẫn quan trọng để thúc đẩy hoạt động kinh tế. Kết quả kinh doanh của PPAP thậm chí sẽ tốt hơn nữa trong những quý tới và vì lẽ đó, giá cổ phiếu của công ty cũng sẽ tăng”.

PPAP là công ty cảng quốc doanh. Công ty chính thức niêm yết vào ngày 09/12/2015 và là doanh nghiệp niêm yết thứ 3 trên CSX, sau Công ty Cấp thoát nước Phnom Penh (PPWSA) và Công ty May mặc Grand Twins International (GTI).

Tính đến cuối tháng 7 năm nay, CSX có tổng cộng 12 doanh nghiệp niêm yết, gồm 6 doanh nghiệp phát hành trái phiếu doanh nghiệp và 6 doanh nghiêp chào bán cổ phiếu.

Đỗ Thảo (Theo Phnom Penh Post)

FILI