Vietstock Daily 10/07: Tiếp tục tích cực

Vietstock Daily 10/07: Tiếp tục tích cực

VN-Index đã có một phiên giao dịch rất lạc quan cả về điểm số và thanh khoản. Điều này cho thấy tâm lý nhà đầu tư đang khá tích cực trong ngắn hạn.

I. PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN CƠ SỞ NGÀY 09/07/2020

- Các chỉ số thị trường biến động tích cực trong phiên ngày 09/07/2020. Cụ thể, chỉ số VN-Index tăng 1.38%, đạt 876.46 điểm; HNX-Index tăng 1.57%, đạt mức 116.16 điểm.

- Khối lượng khớp lệnh trên HOSE đạt hơn 259 triệu đơn vị, tăng 40.83% so với phiên giao dịch trước. Khối lượng khớp lệnh trên HNX tăng 83.53%, đạt mức hơn 46 triệu đơn vị.

- Giá trị khớp lệnh trên HOSE đạt hơn 4,141 tỷ đồng, tăng 36.25%. Giá trị khớp lệnh trên HNX đạt gần 415 tỷ đồng, tăng 53.08%.

- Khối ngoại bán ròng trên HOSE với giá trị gần 161 tỷ đồng, bán ròng trên HNX hơn 2 tỷ đồng.

- VN-Index mở cửa tăng hơn 3 điểm, mức tăng này thấp hơn một chút so với mức tăng của VN30-Index. Kết quả chỉ số sàn Mỹ đêm qua là một tín hiệu tốt dù hợp đồng future ở Mỹ sáng nay giảm nhẹ. VN-Index đã tăng một mạch suốt phiên sáng, không có những đợt dao động mạnh mà gần như một đường thẳng tắp. Thị trường tiếp tục nổi sóng tăng trong phiên chiều, dù có lúc chùng xuống. Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index tăng gần 12 điểm.

- Các cổ phiếu đầu ngành như SAB, GAS, BID, VHM, GVR là những mã dẫn dắt giúp thị trường bật tăng mạnh mẽ. Ở chiều ngược lại HPX, HNG, SCS, CTD là những cổ phiếu tác động tiêu cực.

- Nhóm chế biến thủy sản giao dịch khá lạc quan và nằm trong top 2 tăng mạnh nhất thị trường. VHC tăng cận trần; IDI, CMX, ACL đồng loạt bật tăng tốt trên 3%. Nối gót theo sau là đà tăng của các cổ phiếu như FMC, ANV, AAM.

- Hòa chung với sắc xanh của thị trường, nhóm ngân hàng cũng cho thấy một phiên giao dịch sôi động. Toàn ngành chỉ có duy nhất mã NVB là giảm điểm. Sắc xanh của các đại diện như VCB, BID, CTG, TCB, VPB, MBB đã lan tỏa tín hiệu tốt lên toàn ngành. Đồng thời, trong ngành cũng có nhiều cổ phiếu nằm trong top 10 tác động tích cực lên thị trường.

- Nhóm dầu khí cũng cho thấy tín hiệu tích cực. Hầu hết các bluechip đều giữ được mức tăng tốt như PVS, PVD, PVB. Ông lớn GAS khá nổi bật với mức leo dốc hơn 3%. Cổ phiếu PVB dao động quanh mức tham chiếu.

- VN-Index đã có một phiên giao dịch rất lạc quan cả về điểm số và thanh khoản. Điều này cho thấy tâm lý nhà đầu tư đang khá tích cực trong ngắn hạn.

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT

Phân tích Xu hướng và Dao động giá

VN-Index - MACD cho tín hiệu mua

Trong phiên giao dịch ngày 09/07/2020, VN-Index tăng điểm khá mạnh và xuất hiện mẫu hình Rising Window cũng cây nến xanh. Điều này cho thấy tâm lý nhà đầu tư đang khá lạc quan và tích cực trong ngắn hạn.

Khối lượng giao dịch nằm dưới mức trung bình 20 phiên gần nhất nhưng chỉ báo MACD đã tăng trên mức 0 và cho tín hiệu mua mua trở lại. Vì vậy, đà tăng ngắn hạn lại càng được củng cố.

HNX-Index - Mục tiêu là đỉnh cũ tháng 06/2020

Tính đến ngày 09/07/2020, HNX-Index đã có phiên tăng điểm thứ tư. Chỉ báo Stochastic Oscillator sau khi chạm vùng quá bán (oversold) đã cho tín hiệu mua và đảo chiều. Điều này cho thấy triển vọng ngắn hạn đang khá tích cực.

Mục tiêu giá (target price) của HNX-Index trong ngắn hạn là đỉnh cũ tháng 06/2020 (tương đương vùng 120-122 điểm).

Phân tích Dòng tiền

Biến động của dòng tiền thông minh: VS-NVI VN đang nằm trên đường EMA 20 ngày. Nếu trạng thái này tiếp tục duy trì trong những phiên tới thì rủi ro sụt giảm bất ngờ (thrust down) sẽ được giảm thiểu.

Biến động của dòng tiền từ khối ngoại: Khối ngoại bán ròng trong phiên giao dịch ngày 09/07/2020. Nếu nhà đầu tư nước ngoài duy trì hành động này trong những phiên tới thì khả năng giảm mạnh của thị trường chung sẽ được tăng lên.

II. THỐNG KÊ THỊ TRƯỜNG NGÀY 09/07/2020

Bộ phận Phân tích Kinh tế & Chiến lược Thị trường, Phòng Tư vấn Vietstock

FILI