Tổng thống Brazil dương tính với Covid-19

Tổng thống Brazil dương tính với Covid-19

Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro dương tính với Covid-19 trong ngày thứ Ba (07/07), ngay sau khi dinh Tổng thống cho biết ông đang xuất hiện các triệu chứng của dịch Covid-19.

Tổng thống Bolsonaro đã tiết lộ về thông tin nhiễm bệnh cho giới báo chí, cho biết ông bắt đầu cảm thấy mệt vào ngày 05/07.

Tổng thống Brazil cũng xác nhận rằng ông đang sử dụng hydroxychloroquine – một loại thuốc trị sốt rét mà ông Donald Trump ca ngợi là phương pháp điều trị khả dĩ cho dịch Covid-19 – và thuốc kháng sinh azithromycin. Cả hai loại thuốc này chưa được chứng minh là phương pháp điều trị Covid-19 hiệu quả.

Ông Jair Bolsonaro liên tục hạ thấp mối đe dọa từ Covid-19 trong những tháng gần đây, mô tả dịch bệnh Covid-19 chẳng là gì khác hơn “cảm cúm”. Ông cũng cho rằng việc từng là vận động viên sẽ giúp ông miễn dịch với những triệu chứng tồi tệ nhất của dịch Covid-19.

Brazil đang là một trong những nước có sự bùng phát Covid-19 nghiêm trọng nhất thế giới, với hơn 1.6 triệu ca nhiễm Covid-19 và hơn 65,000 ca tử vong, theo dữ liệu từ Đại học Johns Hopkins.

Hiện quốc gia lớn nhất của Nam Mỹ chỉ đứng sau Mỹ về số ca nhiễm Covid-19.

Eduardo Bolsonaro, con trai của Tổng thống Brazil, tweet rằng: “Tổng thống Brazil sẽ khỏi bệnh. Cách điều trị bằng chloroquine rất hiệu quả ở giai đoạn đầu của bệnh dịch”.

Vũ Hạo (Theo CNBC)

FILI