Thép Nam Kim đã mua 10 triệu cp quỹ

Thép Nam Kim đã mua 10 triệu cp quỹ

CTCP Thép Nam Kim (HOSE: NKG) vừa có báo cáo về hoạt động giao dịch cổ phiếu quỹ với kết quả đã mua toàn bộ số cổ phần đăng ký.

Hãng tôn mạ này đã mua lại 10 triệu cp với giá bình quân 7,800 đồng/cp. Các giao dịch được thực hiện trong tháng 6 vừa qua, giai đoạn thị giá NKG có sự sụt giảm 10%.

NKG là một trong những cổ phiếu gây chú ý khi có mức tăng giá gần 75% từ tháng 4-5/2020.

Diễn biến giá NKG trong 3 tháng trở lại

Tại Đại hội thường niên diễn ra ngày 18/06 của Thép Nam Kim, Tổng Giám đốc Võ Hoàng Vũ cho biết việc làm ăn của Công ty đã hồi phục trở lại từ tháng 6, sau khi suy giảm mạnh vì Covid-19 trong các tháng 3-5, đặc biệt là ở kênh xuất khẩu.

Không chỉ phải ứng phó với những rào cản thương mại vì đại dịch, hãng tôn mạ 18 năm tuổi còn đối diện sự biến động của giá thép cuộn cán nóng cùng thị trường nội địa ngày càng cạnh tranh khốc liệt. Mục tiêu sản lượng 700 ngàn tấn trong năm 2020 là “rất khó khăn”, ông Vũ chia sẻ với cổ đông.

Điểm tích cực là lời xác nhận về tình hình tài chính “hoàn toàn đảm bảo” của Thép Nam Kim từ những người đứng đầu doanh nghiệp, gồm Chủ tịch Hồ Minh Quang và Tổng Giám đốc Võ Hoàng Vũ. Theo đó, Công ty chưa hề trao đổi với ngân hàng để giãn nợ và thậm chí dùng lượng tiền dư dả trả nợ cho nhà cung cấp để hưởng chiết khấu. Thép Nam Kim cũng vừa chi gần 80 tỷ đồng để thực hiện mua cổ phiếu quỹ.

Sang năm 2021, Thép Nam Kim cũng sẽ đến gần hơn với các thị trường miền Trung và miền Bắc với nhà máy ống thép - kho tôn (đặt tại Chu Lai, tỉnh Quảng Nam) dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2020.

Thừa Vân

FILI