Quý 2 của nhà sản xuất khẩu trang Danameco: Lãi ròng tăng 570%, cổ phiếu tăng gần gấp đôi

Quý 2 của nhà sản xuất khẩu trang Danameco: Lãi ròng tăng 570%, cổ phiếu tăng gần gấp đôi

Ngay trong ngày giao dịch 21/07, khi doanh nghiệp công bố kết quả kinh doanh quý 2, cổ phiếu DNM tăng kịch trần lên mức giá 42,900 đồng/cp.

Tổng CTCP Y tế Danameco (HNX: DNM) vừa công bố báo cáo kết quả kinh doanh ấn tượng với doanh thu thuần và lợi nhuận đạt gần 239 tỷ đồng và 17.4 tỷ đồng, lần lượt tăng trưởng xấp xỉ 380% và 570%.

Sự thịnh vượng của Danameco sinh sôi khi số ca nhiễm Covid-19 được báo cáo trên toàn cầu đã chạm đến con số 14.7 triệu.

Là doanh nghiệp chuyên sản xuất khẩu trang, các đơn hàng của Danameco bùng nổ khi virus corona biến khẩu trang thành món hàng được cả thế giới lùng sục.

Việc làm ăn của Danameco bùng nổ vào đầu năm 2020
Đvt: Tỷ đồng

Trong nửa đầu 2020, Danameco không ngại đầu tư khi mua thêm trên 78 tỷ đồng máy móc thiết bị để đáp ứng nhu cầu khẩu trang tăng cao. Đấy là con số không hề nhỏ với một doanh nghiệp có vốn chủ sở hữu hơn 110 tỷ đồng.

Để đảm bảo tài chính cho việc sản xuất kinh doanh, Công ty đã huy động thêm lượng lớn nợ vay. Tính đến cuối quý 2, vay và nợ thuê tài chính đã tăng gấp 2.7 lần so với đầu năm, lên con số 184.6 tỷ đồng. Các khoản mục nợ phải trả người bán và người mua trả tiền trước ngắn hạn cũng lần lượt gấp 3.7 lần và 2.3 lần so với đầu năm.

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu DNM cũng “nóng” như những lô hàng khẩu trang mà Danameco sản xuất. Tính riêng quý 2, cổ phiếu này đã tăng gần gấp đôi, trong khi tính trong nửa đầu năm thì mức tăng đến gần 450%.

Diễn biến thị giá cổ phiếu DNM
Nguồn: VietstockFinance

Thừa Vân

FILI