Quan chức Mỹ: Ông Trump đang chuẩn bị các sắc lệnh về Trung Quốc và sản xuất

Quan chức Mỹ: Ông Trump đang chuẩn bị các sắc lệnh về Trung Quốc và sản xuất

Tổng thống Mỹ Donald Trump đang chuẩn bị đưa ra hàng loạt sắc lệnh điều hành về hàng loạt vấn đề như Trung Quốc, sản xuất, nhập cư, và giá thuốc kê đơn, Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows cho biết vào ngày 06/07.

 “Chúng tôi sắp có nhiều sắc lệnh điều hành”, ông Meadows nói với Fox. “Chúng tôi đang xem xét về cách đối phó với Trung Quốc, cách mang sản xuất từ nước ngoài trở về để đảm người lao động Mỹ được hỗ trợ. Chúng tôi cũng xem xét tới hàng loạt vấn đề có liên quan tới nhập cư và giá thuốc kê đơn”.

Ngay sau những nhận định của ông Meadows trên Fox News, ông Trump tweet rằng “Trung Quốc gây thiệt hại lớn cho nước Mỹ và phần còn lại của Thế giới!”.

Ông Meadows không đề cập cụ thể đến thời điểm tung ra sắc lệnh hoặc đưa ra thêm chi tiết về phạm vi tác động. Trao đổi với các phóng viên tại Nhà Trắng, ông Meadows phát tín hiệu rằng các biện pháp ưu đãi sản xuất là ưu tiên của ông Trump trong các cuộc đàm phán về gói hỗ trợ kế tiếp – dự kiến được đưa lên Quốc hội Mỹ sau đó trong tháng này.

 “Việc ông Trump cung cấp biện pháp ưu đãi để các công ty Mỹ mang hoạt động sản xuất trở về quê nhà” rất quan trọng, ông nói với các phóng viên.

Vũ Hạo (Theo Bloomberg)

FILI