Lãi suất liên ngân hàng tuần qua bắt đầu bật tăng nhẹ

Lãi suất liên ngân hàng tuần qua bắt đầu bật tăng nhẹ

Theo BVSC, NHNN tiếp tục không can thiệp bơm/hút ròng thị trường mở khi thanh khoản vẫn đang tiếp tục dồi dào trong tuần qua. Trong khi đó, lãi suất liên ngân hàng bắt đầu bật tăng nhẹ.

NHNN không thực hiện bơm/hút ròng

Báo cáo thị trường tiền tệ của CTCK Bảo Việt (BVSC) cho biết tuần qua (22-26/06/2020), NHNN không thực hiện hoạt động bơm/hút ròng nào khi không phát hành mới và cũng không có lượng tín phiếu, OMO nào đáo hạn. Lượng OMO và tín phiếu đang lưu hành cũng ở mức 0. NHNN tiếp tục không can thiệp bơm/hút ròng thị trường mở khi thanh khoản vẫn đang tiếp tục dồi dào.

 

 

Lãi suất liên ngân hàng bắt đầu bật tăng nhẹ

Theo số liệu từ BVSC, lãi suất liên ngân hàng tuần qua bắt đầu tăng nhẹ ở các kỳ hạn 1 tuần và 2 tuần, lần lượt là 0.02 điểm % và 0.01 điểm %, đưa lãi suất các kỳ hạn lên lần lượt là 0.25%/năm và 0.34%/năm sau thời gian giảm liên tục. Lãi suất kỳ hạn qua đêm vẫn ổn định ở mức 0.13%/năm.

Theo dự báo của BVSC, lãi suất liên ngân hàng nhiều khả năng đã thiết lập đáy và sẽ sớm bật tăng trở lại khi NHNN không còn bơm ròng vốn qua kênh tín phiếu nữa. Mức độ bật tăng sẽ phụ thuộc lớn vào tăng trưởng tín dụng trong 6 tháng cuối năm.

 

Khang Di

FILI