Kido giải thể công ty liên kết kinh doanh bất động sản 

Kido giải thể công ty liên kết kinh doanh bất động sản 

Ngày 30/06/2020, CTCP Tập đoàn Kido (HOSE: KDC) đã ghi giảm khoản đầu tư vào công ty liên kết do giải thể CTCP Đầu tư Phát triển Phong Thịnh. Đây là công ty liên kết KDC sở hữu 34% vốn.

Theo KDC, nguyên nhân giải thể Công ty này là do tình hình kinh doanh không hiệu quả, không duy trì được tình trạng ổn định của Công ty.

Được biết, CTCP Đầu tư Phát triển Phong Thịnh được thành lập năm 2016 với hoạt động kinh doanh chính trong lĩnh vực đầu tư, kinh doanh cơ sở hạ tầng kỹ thuật đô thị, khu công nghiệp, khu dân cư, cho thuê văn phòng, nhà ở chung cư và trung tâm thương mại, cho thuê nhà xưởng.

Sau khi giải thể Phong Thịnh, KDC hiện còn 2 công ty liên kết, trong đó nắm giữ 24% vốn của Công ty TNHH Dầu thực vật Cái Lân (Calofic) và 40% vốn của Công ty TNHH Mỹ phẩm  LG Vina (LG Vina) tại thời điểm 31/03/2020.

Nguồn: BCTC hợp nhất quý 1 của KDC

Cuối quý 1/2020, KDC ghi nhận giá trị đầu tư tại Phong Thịnh giảm từ 2 tỷ đồng xuống còn 546 triệu đồng do Phong Thịnh có khoản lỗ 1.5 tỷ đồng.

Ngoài ra, mặc dù trong quý 1, LG Vina lỗ hơn 723 triệu đồng nhưng với khoản lãi lũy kế hơn 9 tỷ đồng mà LG Vina mang lại cho KDC, giá trị khoản đầu tư của KDC tại LG Vina tính đến cuối quý 1 tăng lên mức gần 557 tỷ đồng so với mức 548 tỷ đồng khoản đầu tư lúc ban đầu.

Trong khi đó, Calofic mang về cho KDC lợi nhuận quý 1 hơn 55 tỷ đồng, nâng giá trị khoản đầu tư của KDC tại Calofic từ 1,384 tỷ đồng lên mức 2,001 tỷ đồng.

Khang Di

FILI