IPO vẫn rất 'nóng' tại Trung Quốc, cổ phiếu tăng gần 10 lần 

IPO vẫn rất 'nóng' tại Trung Quốc, cổ phiếu tăng gần 10 lần 

Một cổ phiếu Trung Quốc tăng gần 10 lần trong ngày chào sàn 09/07, dấu hiệu mới nhất về sự hưng phấn trên thị trường chứng khoán 9.3 ngàn tỷ USD.

QuantumCTek – công ty chuyên phát triển sản phẩm an ninh thông tin – nhảy vọt 876% trong phiên sáng, từ mức giá phát hành 36.18 Nhân dân tệ (5.18 USD) trên sàn Star Market. Nếu đà tăng này duy trì đến cuối phiên thì sẽ vượt mức tăng kỷ lục 614% của Tinavi Medical Technologies trong ngày 07/07.

Sàn Star Market - nơi dành để niêm yết cổ phiếu công nghệ Trung Quốc - không hề áp giới hạn biến động giá cho 5 ngày giao dịch đầu tiên. Trong khi đó, thị trường khác của Trung Quốc áp mức giới hạn tăng/giảm 44% trong ngày đầu và 10% cho những ngày sau đó.

Đà tăng ấn tượng của cổ phiếu QuantumCTek diễn ra ngay khi khối lượng giao dịch và giá cổ phiếu leo dốc nhanh chóng tại Trung Quốc. Thị trường Trung Quốc đã có thêm 1 ngàn tỷ USD vốn hóa kể từ ngày 30/06, vượt trội hơn những nơi khác trên toàn cầu. Ngoài ra, nợ vay margin của Trung Quốc đang tăng nhanh nhất kể từ năm 2015

Vũ Hạo (Theo Bloomberg)

FILI