Hãng thời trang 200 năm tuổi ngã gục trước Covid-19

Hãng thời trang 200 năm tuổi ngã gục trước Covid-19

Brooks Brothers đã nộp đơn phá sản khi đại dịch Covid-19 tung “đòn” vào doanh số bán quần áo và núi nợ chồng chất của Công ty.

Ông lớn may mặc đã tồn tại qua hai thế kỷ này là nạn nhân mới nhất rơi vào tình cảnh phá sản, khi các lệnh phong tỏa vì Covid-19 càng khuếch đại những khó khăn của các nhà bán lẻ lâu đời. Trước đó, Neiman Marcus Group Inc., J. Crew Group Inc. và John Varvatos Enterprises Inc. đều nộp đơn phá sản kể từ khi dịch bùng phát.

Việc nộp đơn phá sản theo Chương 11 cho phép Brooks Brothers tiếp tục hoạt động trong lúc tìm ra kế hoạch xoay chuyển tình thế và trả nợ. Theo hồ sơ gửi tòa án, Công ty có lượng nợ ít nhất là 500 triệu USD và đang dàn xếp khoản vay 75 triệu USD từ WHP Global – Chủ sở hữu của các thương hiệu Joseph Abboud và Anne Klein, theo một tuyên bố.

Đại dịch đã giáng đòn nặng nề đến Brooks Brothers khi đóng sầm các tòa nhà văn phòng và kéo giảm nhu cầu đồ công sở khi người người làm việc tại nhà. Ông lớn bán lẻ này đã có ý định bán công ty từ năm 2019, khi nhiều trong số 250 cửa hàng gặp rắc rối vì sự suy giảm về doanh số, Bloomberg đưa tin trước đó.

Brooks Brothers tuyển dụng khoảng 4,025 người trước khi cho phần lớn nhân viên nghỉ tạm thời giữa đại dịch, tài liệu gửi tòa án cho thấy. Khoảng 1,125 nhân viên vẫn đang làm việc tính tới ngày thứ Tư (08/07).

Vũ Hạo (Theo Bloomberg)

FILI