Góc nhìn 15/07: Dòng tiền rút lui?

Góc nhìn 15/07: Dòng tiền rút lui?

KBSV cho rằng, vùng hỗ trợ quanh 855 điểm đã bắt đầu phát huy tác dụng, giúp áp lực phân phối được hấp thụ tốt. Tín hiệu này mở ra cơ hội cho khả năng sớm quay lại đà hồi phục của thị trường mặc dù diễn biến giằng co sẽ còn tiếp diễn.

Giằng co tại vùng kháng cự quanh 873 điểm

CTCK KB Việt Nam (KBSV): VN-Index tiếp tục điều chỉnh vào đầu phiên 14/07 trước khi hồi phục về cuối phiên với lực cầu bắt đáy gia tăng.

KBSV cho rằng, vùng hỗ trợ quanh 855 (+-5) điểm đã bắt đầu phát huy tác dụng, giúp áp lực phân phối được hấp thụ tốt. Tín hiệu này mở ra cơ hội cho khả năng sớm quay lại đà hồi phục của thị trường mặc dù diễn biến giằng co sẽ còn tiếp diễn tại vùng kháng cự gần quanh 873 điểm.

KBSV khuyến nghị nhà đầu tư trải lệnh mua từng phần trong những nhịp điều chỉnh.

Dòng tiền rút lui

CTCK Đông Á (DAS): Theo DAS, tâm lý của thị trường trong nước cũng tương tự như thị trường chứng khoán thế giới, khi các dữ liệu vĩ mô quý 2 cũng như BCTC các công ty dần được công bố, dòng tiền có xu hướng rút lui để chờ đợi các thông tin phản ánh.

Phiên Châu Âu mở cửa vào đầu giờ chiều theo giờ VN 14/07 cũng đang ghi nhận sự sụt giảm từ các dữ liệu GDP của Anh và dịch Covid-19 đang lan rộng tại Mỹ. DAS cho rằng, VN-Index cũng cần một sự điều chỉnh để hấp thụ các yếu tố kém khả quan này. DAS dự báo một đợt sóng tăng mới sẽ bắt đầu vào cuối tháng 7 đến đầu tháng 8.

DAS khuyên nhà đầu tư nên quan sát những cổ phiếu có yếu tố cơ bản tốt, kết quả kinh doanh quý 2 khả quan để giải ngân tỷ trọng vừa phải. Đối với các cổ phiếu còn lại, có thể đợi nhịp điều chỉnh của thị trường kết thúc, và giải ngân vào cuối tháng 7 sẽ an toàn hơn.

Duy trì tỷ trọng danh mục

CTCK BSC (BSI): BSI chỉ ra dòng tiền đầu tư tăng trở lại khi có 13/19 nhóm ngành tăng điểm trong phiên 14/07. Trong khi đó, khối ngoại tiếp tục bán ròng trên cả hai sàn HOSE và HNX. Thanh khoản thị trường tiếp tục suy giảm nhẹ, độ rộng thị trường gần trở về trạng thái trung lập và biên độ thị trường thu hẹp cho thấy tâm lý giao dịch thận sẽ tiếp tục cùng nhịp vận động tích lũy của chỉ số.

BSC khuyến nghị nhà đầu tư duy trì tỷ trọng danh mục và theo dõi diến biến thị trường cùng các thông tin vĩ mô trước khi đưa ra quyết định đầu tư trong giai đoạn tới.

Chưa vội giải ngân

CTCK Sài Gòn - Hà Nội (SHS): Theo SHS, VN-Index giảm nhẹ nhưng ngưỡng hỗ trợ quanh 855 điểm (MA20) vẫn được giữ vững cho thấy khả năng hoàn tất sóng 5 với target quanh 895 điểm (MA200) là vẫn còn khả năng. Thanh khoản duy trì mức thấp cho thấy sự do dự của nhà đầu tư trong vùng giá này. Khối ngoại bán ròng phiên thứ năm liên tiếp với giá trị khoảng 75 tỷ đồng trên hai sàn HOSE và HNX là điểm tiêu cực cần lưu ý.

Trên thị trường phái sinh, hợp đồng tương lai VN30 tháng 7 phân kỳ so với chỉ số cơ sở VN30 khi tăng trong phiên 14/07, qua đó thu hẹp mức basis âm xuống còn 1.19 điểm. Theo SHS, trong bối cảnh chỉ còn hai phiên nữa là đáo hạn thì đây là diễn biến dễ hiểu.

SHS dự báo, VN-Index có thể hồi phục trở lại trong phiên 15/07 để hướng dần đến ngưỡng kháng cự gần nhất quanh 895 điểm (MA200).

Nhà đầu tư đã giảm tỷ trọng một phần khi VN-Index đánh mất ngưỡng 870 điểm nên tiếp tục quan sát thị trường và có thể bán ra toàn bộ nếu VN-Index đánh mất ngưỡng 855 điểm trong các phiên tiếp theo.

Ở chiều ngược lại, nhà đầu tư cầm tiền mặt nên tiếp tục đứng ngoài thị trường và chưa nên vội giải ngân do đây đã là sóng tăng cuối của chu kỳ hồi phục từ quanh ngưỡng 650 điểm đến nay.

Duy Na

FILI