Elon Musk vượt mặt Warren Buffett trên bảng xếp hạng tỷ phú

Elon Musk vượt mặt Warren Buffett trên bảng xếp hạng tỷ phú

Elon Musk giờ còn giàu hơn cả Warren Buffett.

Tài sản của Giám đốc điều hành Tesla đã tăng thêm 6.1 tỷ USD trong ngày thứ Sáu (10/07), theo bảng xếp hạng tỷ phú của Bloomberg. Elon Musk giờ là người giàu thứ 7 trên thế giới, cũng vượt mặt các ông lớn công nghệ Larry Ellison và Sergey Brin.

Vị tỷ phú 49 tuổi hiện sở hữu 20% cổ phần Tesla – vốn chiếm phần lớn trong tổng tài sản 70.5 tỷ USD. Lượng cổ phần tại SpaceX của ông trị giá 15 tỷ USD.

Tỷ phú Elon Musk và Huyền thoại đầu tư Warren Buffett

Từ đầu năm 2020, cổ phiếu của Tesla đã bứt phá 269%. Mức định giá bùng nổ của công ty sản xuất xe điện đã giúp ông Musk có khoản tiền thu lao 595 triệu USD, giúp “Iron man đời thực” trở thành vị CEO được trả lương cao nhất nước Mỹ.

Ông Musk là vị doanh nhân công nghệ mới nhất vừa vượt mặt nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett trên bảng xếp hạng giàu có nhất thế giới. Steve Ballmer, cựu CEO của Microsoft, và hai nhà đồng sáng lập của Google Larry Page và Brin cũng đã vượt mặt Tiên tri của xứ sở Omaha. Tuần này, ông trùm Ấn Độ Mukesh Ambani cũng đã giàu hơn Warren Buffett.

Mike Novogratz, Chuyên gia quản lý quỹ kỳ cựu và hiện đang điều hành công ty đầu tư tiền ảo Galaxy Digital Holdings, lên tiếng cảnh báo rằng các công ty công nghệ đang được định giá quá cao và các nhà đầu tư nhỏ nên rút khỏi thị trường trước khi mọi thứ sụp đổ.

“Chúng ta đang trong tình trạng hưng phấn phi lý – đây là bong bóng”, ông nói trong ngày thứ Sáu (10/07). “Nền kinh tế đang chững lại, chúng ta đang trong đại dịch Covid-19. Vậy mà thị trường công nghệ vẫn cứ lập kỷ lục mỗi ngày. Đây là một dạng bong bóng đầu cơ điển hình”.

Tài sản ông Buffett giảm mạnh trong tuần này khi ông quyên góp 2.9 tỷ USD cổ phần Berkshire Hathaway cho hoạt động từ thiện. Vị tỷ phú 89 tuổi đã cho đi hơn 37 tỷ USD cổ phiếu Berkshire Hathaway kể từ năm 2006.

Vũ Hạo (Theo Bloomberg)

FILI