Kế hoạch IPO của Pestech (Cambodia) được phê duyệt

Campuchia: Kế hoạch IPO của Pestech (Cambodia) được phê duyệt

Pestech (Cambodia) Plc (PCL), chi nhánh hoạt động tại Campuchia của Tập đoàn Pestech International Berhad (Pestech), đã được chấp thuận để tiến hành thủ tục chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) trên Sở Giao dịch Chứng khoán Campuchia (CSX), Khmer Times đưa tin.

Pestech là Công ty công nghệ năng lượng của Malaysia. Chi nhánh PCL của Pestech có mặt tại Campuchia từ năm 2010 và là đơn vị chuyên về xây dựng các ga điện và đường dẫn truyền tải tại Vương quốc.

Paul Lim, Giám đốc điều hành của PCL, cho biết việc niêm yết trên CSX sẽ đánh dấu bước ngoặt mới đối với Pestech nhằm củng cố sự hiện diện của công ty tại khu vực Đông Dương.

Ông Paul Lim cho rằng việc Pestech đặt chi nhánh tại Campuchia thật lý tưởng vì tại đây, nhu cầu cải thiện, phát triển và nâng cấp hệ thông phân phối và truyền tải điện đang gia tăng. Ông nói: “Khi tiến hành IPO, chúng tôi rất vui khi chào đón Maschinenfabrik Reinhausen GmbH (MR) là nhà đầu tư chính của đợt IPO. Chúng tôi tin rằng chuyên môn chính của MR về kỹ thuật điện và thiết bị chất lượng ngành điện sẽ góp phần hỗ trợ tăng trưởng hoạt động kinh doanh tại Campuchia và hơn thế nữa”.

Ông Lim cho biết công ty kỳ vọng cơ hội tăng trưởng bền vững cho PCL khi các đường truyền tải khoảng 1,700 km sắp được xây dựng trong  5 hoặc 6 năm tới.

Tổng Giám đốc Sou Socheat của Ủy ban Giao dịch Chứng khoán Campuchia (SECC) đã xác nhận việc phê duyệt kế hoạch niêm yết của PCL. Ông nói: “Chúng tôi vừa phê duyệt quá trình IPO của công ty và họ sẽ tiếp tục giai đoạn trình đặt mua (subscription) và sớm niêm yết trên CSX”. Ông nói thêm: “Dù thị trường đang đối mặt nhiều thách thức nhưng chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục. Nhờ niềm tin của nhà đầu tư dành cho thị trường, sự hỗ trợ từ tất cả cổ đông là vô cùng cần thiết để thị trường tiến triển”.

Theo kế hoạch , PCL sẽ chào bán 3,945,000 cổ phiếu phổ thông tại mức giá 0.76 USD (tương đương 3,120 Riel/cổ phiếu). Số tiền thu được từ quá trình IPO dự kiến khoảng 3 triệu USD (12.308 triệu Riel).

Iv Ranarith, CEO Công ty RHB Securities Cambodia, cố vấn chính và cũng là đơn vị bảo lãnh quá trình IPO của PCL, cho biết Pestech đã xây dựng hồ sơ theo dõi tốt trong việc hoàn thành các dự án xây dựng đường truyền tải chính tại Campuchia.

Ông nói: “Chúng tôi háo hức đưa PCL đến với thị trường và mang đến cho công chúng cơ hội đầu tư vào ngành năng lượng điện đang tăng trưởng nhanh tại Campuchia”.

Hiện nay, CSX có tất cả 12 doanh nghiệp niêm yết, trong đó có 6 doanh nghiệp niêm yết cổ phiếu, gồm Công ty Cảng Sihanoukville Autonomous Port (PAS), Đặc khu Kinh tế Phnom Penh (PPSP), Công ty Cảng Phnom Penh Autonomous Port (PPAP), Công ty May mặc Grand Twin International Cambodia (GTI), Công ty Cấp thoát nước Phnom Penh (PPWSA) và Ngân hàng Thương mại ACLEDA Bank (ABC).

Đỗ Thảo (Theo Khmer Times)

FILI