Campuchia hy vọng luật mới sẽ thu hút nhiều vốn đầu tư hơn

Campuchia hy vọng luật mới sẽ thu hút nhiều vốn đầu tư hơn

Luật đầu tư mới của Campuchia được kỳ vọng giúp Vương quốc trở thành điểm đầu tư hấp dẫn và cải thiện môi trường đầu tư để giữ chân những dự án đầu tư đang thực hiện tại đây, Khmer Times đưa tin.

Theo Phó Quốc Vụ khanh Bộ Kinh tế và Tài chính Campuchia, ông Phan Phall, Luật đầu tư đang trong quá trình soạn thảo và đã hoàn tất 95%. Dự kiến, Luật này sẽ được công bố trực tuyến trong năm nay.

Chính phủ đã bắt tay soạn thảo Luật đầu tư mới vài năm qua, dựa trên việc thu thập dữ liệu đầu tư của lĩnh vực tư nhân và các đối tác phát triển để giúp Campuchia trở thành điểm đến đầy hấp dẫn đối với dòng vốn đầu tư nước ngoài. Luật đầu mới này dự kiến được ban hành cùng thời điểm Campuchia gia nhập Hiệp định thương mại tự do (FTA) với các nước đối tác như Trung Quốc, Hàn Quốc, Ấn Độ và Liên minh Kinh tế Á Âu.

Theo ông Phan Phalla, Luật đầu tư được xây dựng nhằm giải quyết những vấn đề mà các nhà đầu tư vấp phải và cải thiện môi trường đầu tư để có thể thu hút nhiều dòng vốn đầu tư rót vào Campuchia.

Ông Phan Phalla cho biết: “Luật đầu tư mới này sẽ cải thiện môi trường đầu tư, giữ chân những dự án đầu tư hiện tại và thu hút dòng vốn đầu tư mới. Luật này sẽ sớm được áp dụng do đây được xem là công tác cấp bách để thu hút nhiều đầu tư hơn, đặc biệt để kịp thời ứng phó với xu hướng dịch chuyển đầu tư đang diễn ra”. Ông nhấn mạnh thêm, những gì Campuchia cần làm là tăng cường khả năng cạnh tranh và xóa bỏ những rào cản thương mại.

Luật đầu tư đầu tiên của Campuchia được ban hành vào năm 1993 và đã được sửa đổi vào năm 2003 để thích nghi hơn với xu hướng phát triển đầu tư.

Đỗ Thảo (Theo Khmer Times)

FILI