Bộ tứ công nghệ Mỹ đều vượt cột mốc 1 ngàn tỷ USD vốn hóa

Bộ tứ công nghệ Mỹ đều vượt cột mốc 1 ngàn tỷ USD vốn hóa

Trong ngày 06/07, 4 công ty công nghệ lớn nhất thế giới đều vượt 1 ngàn tỷ USD vốn hóa – cột mốc đã đạt trước khi đại dịch Covid-19 ập đến.

Cột mốc này cho thấy sự vững vàng của ngành công nghệ trước đại dịch Covid-19, suy thoái và tỷ lệ thất nghiệp kỷ lục.

Alphabet là công ty mới nhất tái gia nhập vào câu lạc bộ ngàn tỷ USD, cụ thể đạt 1.02 ngàn tỷ USD vốn hóa tại lúc khép phiên 06/07. Apple hiện có vốn hóa 1.64 ngàn tỷ USD, kế đó là Microsoft với 1.61 ngàn tỷ USD. Amazon – vốn hưởng lợi từ các biện pháp cách ly tại nhà – được định giá ở mức 1.52 ngàn tỷ USD vào lúc khép phiên.

Định giá của các công ty công nghệ được nâng đỡ bởi đà tăng mạnh của thị trường chứng khoán Mỹ. Dow Jones tăng 459 điểm (tương đương 1.78%), còn S&P 500 tiến 1.59%. Chỉ số Nasdaq Composite nhảy vọt 2.21% lên cao nhất mọi thời đại.

Bộ tứ công nghệ này lần đầu tiên chạm tới cột mốc ngàn tỷ USD vào cuối tháng 1/2020 và duy trì đà tăng cho đến tháng 2/2020, trước khi đại dịch khiến thị trường ngã nhào.

Nhóm cổ phiếu công nghệ đã dẫn dắt đà tăng ấn tượng của thị trường sau khi chạm đáy hồi tháng 3. Nhà đầu tư kỳ vọng vào tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận cao của ngành này, bất chấp kinh tế Mỹ hiện vẫn vật lộn với suy thoái do đại dịch.

“Nền kinh tế đang có thành quả tốt hơn hầu hết dự báo của các chuyên gia kinh tế”, Jeff Saut, Trưởng bộ phận chiến lược đầu tư tại Capital Wealth Planning, cho biết trên chương trình “Squawk Box” của CNBC trong ngày 06/07. “Chúng ta có thể chững lại cho đến mùa thu, đến tháng 9, 10, 11 nhưng tôi nghĩ thị trường sẽ tăng như tên lửa trong mùa thu năm nay. Tôi nghĩ S&P 500 sẽ vượt 4,000 điểm”.

Vũ Hạo (Theo CNBC)

FILI