Biên lãi gộp co lại đáng kể, KDC vẫn báo lãi quý 2 tăng gần 16%

Biên lãi gộp co lại đáng kể, KDC vẫn báo lãi quý 2 tăng gần 16%

Biên lãi gộp trong quý 2 và lũy kế cả 6 tháng đầu năm 2020 của CTCP Tập đoàn KIDO (HOSE: KDC) đều sụt đáng kể.

Quý 2/2020, KDC đạt doanh thu thuần gần 1,957 tỷ đồng, tăng trưởng gần 17% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, biên lãi gộp quý vừa qua của nhà sản xuất hàng tiêu dùng này co lại chỉ còn 22.6%, trong khi quý 2/2019 lên đến 28.9%.

Nhờ việc giảm mạnh các chi phí bán hàng, Tập đoàn vẫn báo lãi sau thuế tăng trưởng 15.5% trong quý 2 vừa qua.

Kết quả kinh doanh hợp nhất quý 2/2020 của KDC
Nguồn: KDC

Lũy kế 6 tháng đầu năm, KDC đạt 3.683 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng 14.2% chủ yếu nhờ đóng góp của ngành dầu. Doanh thu từ ngành dầu chiếm 81% doanh thu toàn Tập đoàn và trong nửa đầu năm, doanh thu mảng này tăng trưởng 23.5% so với cùng kỳ năm trước.

Về kết quả kinh doanh 6 tháng, điểm đáng chú ý vẫn là mức biên lãi gộp sụt giảm so với cùng kỳ. Theo đó, biên lãi gộp của KDC chỉ đạt 21.4% trong nửa đầu 2020, co lại đáng kể so với mức 24.9% của 6 tháng đầu 2019.

Lợi nhuận sau thuế của KDC trong 6 tháng đầu năm vẫn đạt 130 tỷ đồng, tăng 14% so với cùng kỳ năm trước.

Kết quả kinh doanh 6 tháng hợp nhất của KDC
Nguồn: KDC

Theo chia sẻ của Ban lãnh đạo, KDC sẽ tiếp tục đa dạng hóa sản phẩm trong ngành dầu và ngành kem, chú trọng các sản phẩm cao cấp có lợi nhuận cao, mở rộng kênh phân phối, đồng thời thâm nhập vào các ngành hàng mới. Trong năm nay, KDC có kế hoạch thâm nhập vào ngành snacking, với sản phẩm bánh trung thu thương hiệu Kingdom dự kiến ra mắt vào quý 3.

Trước đó, tại cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên diễn ra giữa tháng 6, Tổng Giám đốc Trần Lệ Nguyên cho biết KDC sẽ có lời từ việc kinh doanh dòng sản phẩm snacking ngay trong năm nay.

Thừa Vân

FILI