Bảo Việt được UBCKNN và HOSE ghi nhận những đóng góp cho sự phát triển bền vững của TTCK Việt Nam

Bảo Việt được UBCKNN và HOSE ghi nhận những đóng góp cho sự phát triển bền vững của TTCK Việt Nam

Sau hơn 10 năm niêm yết (từ 2009), cổ phiếu BVH của Tập đoàn Bảo Việt đã khẳng định được thương hiệu, sức bật của một cổ phiếu dẫn dắt trong ngành bảo hiểm. Tập đoàn Bảo Việt tự hào đã hợp sức kiến tạo thị trường chứng khoán Việt Nam minh bạch, chuẩn mực, trở thành kênh huy động vốn trung và dài hạn cho nền kinh tế và là kênh đầu tư hấp dẫn đối với các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Với những đóng góp tích cực cho sự phát triển bền vững, minh bạch, chuẩn mực của thị trường chứng khoán Việt Nam, BVH đã được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN), Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE) ghi nhận tại Lễ vinh danh các thành viên thị trường.

Lễ vinh danh được tổ chức trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 20 năm hoạt động thị trường chứng khoán Việt Nam và HOSE được tổ chức ngày 20/7/2020 tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Năm 2007, Bảo Việt là một trong những doanh nghiệp đầu tiên thực hiện cổ phần hóa với sự tham gia của cổ đông chiến lược nước ngoài.

Năm 2009, Bảo Việt cũng đã thực hiện niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Là doanh nghiệp với quy mô tổng tài sản hàng đầu trên thị trường bảo hiểm, ước đạt gần 130,000 tỷ đồng, Bảo Việt tăng cường đầu tư trở lại nền kinh tế với định hướng đầu tư trên cơ sở tuân thủ nguyên tắc an toàn và hiệu quả nhằm gia tăng lợi ích của cổ đông, khách hàng cũng như các bên liên quan.

Tính chung từ khi cổ phần hóa đến nay (năm 2007), tổng số tiền thuế và cổ tức Bảo Việt đã nộp vào ngân sách Nhà nước lên đến hơn 23,000 tỷ đồng, trong đó, riêng tiền cổ tức đã và dự kiến chi trả cho cổ đông cho đến năm 2020 lên tới 9,000 tỷ đồng.

55 năm qua, với khẩu hiệu "Niềm tin vững chắc - Cam kết vững bền", Bảo Việt hiện đang phục vụ khoảng 20 triệu khách hàng một năm, tương đương gần 20% dân số của Việt Nam.

Bảo Việt đã liên tục có những bước đột phá để phát triển và mở rộng mạng lưới phục vụ, cung cấp đa dạng các sản phẩm dịch vụ. Từ một chi nhánh đầu tiên tại Hải Phòng, đến nay, Bảo Việt là đơn vị duy nhất trên thị trường bảo hiểm Việt Nam có mạng lưới sâu rộng trên toàn quốc, phục vụ đa dạng các loại hình sản phẩm cho các đối tượng khách hàng. 

Theo kết quả khảo sát năm 2019 của tổ chức nghiên cứu quốc tế - Brand Finance (UK), Bảo Việt là thương hiệu số 1 trên thị trường bảo hiểm Việt Nam, với giá trị thương hiệu đạt 267 triệu USD.

FILI