Phân tích kỹ thuật phiên chiều 26/06: Giằng co mạnh

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 26/06: Giằng co mạnh

VN-Index giằng co mạnh và tạo ra mẫu hình nến có bóng mờ (shadow) bên trên khá dài. Điều này cho thấy tâm lý nhà đầu tư đang khá phân vẫn trong ngắn hạn.

Tín hiệu kỹ thuật của VN-Index

VN-Index giằng co mạnh và tạo ra mẫu hình nến có bóng mờ (shadow) bên trên khá dài trong phiên sáng ngày 26/06/2020. Điều này cho thấy tâm lý nhà đầu tư đang khá phân vẫn trong ngắn hạn.

VN-Index đã rơi xuống dưới EMA 20 ngày và duy trì trạng thái này trong nhiều phiên liên tục. Điều này tạo ra lo ngại trong giới phân tích kỹ thuật về việc xu hướng tăng trưởng ngắn hạn có thể bị đảo ngược hoàn toàn.

Tín hiệu kỹ thuật của HNX-Index

Trong phiên giao dịch buổi sáng ngày 26/06/2020, HNX-Index tiếp tục quá trình dịch chuyển ngang (sideways) ngắn hạn. Việc dải Bollinger Bands liên tục co hẹp trong bối cảnh HNX-Index nằm dưới đường middle được đánh giá là khá nguy hiểm.

Khối lượng giao dịch cùng rơi xuống dưới mức trung bình 20 phiên gần nhất. Điều này cho thấy sự thận trọng đang tăng lên mức cao. Vùng 110-111.5 điểm (đỉnh cũ tháng 05/2020 hội tụ cùng đường SMA 50 ngày) nhiều khả năng sẽ là hỗ trợ tiếp theo của chỉ số.

NLG - CTCP Đầu tư Nam Long

Chỉ báo Stochastic Oscillator vừa mới cho tín hiệu bán nên giá có thể giằng co và rung lắc trong những phiên tới.

Tuy nhiên, đường trendline ngắn hạn đang hỗ trợ rất tốt cho giá trong thời gian gần đây.

Mặt khác, NLG đã phá vỡ hoàn toàn vùng kháng cự mạnh 22,000-23,500. Theo lý thuyết phân tích kỹ thuật, vùng này sẽ trở thành hỗ trợ nếu giá có điều chỉnh trở lại.

Mục tiêu giá (target price) của NLG là vùng 28,000-29,000.

VJC - CTCP Hàng không Vietjet

VJC đã điều chỉnh sau khi test đường SMA 100 ngày. Dự kiến giá sẽ còn rung lắc trong vài phiên tới do khối ngoại bán ròng liên tục.

Stochastic Oscillator đã rơi về vùng oversold. Nếu phân kỳ giá lên (bullish divergence) hình thành trong những phiên tới thì khả năng hồi phục sẽ tăng lên.

Vùng đáy cũ 95,000-105,000 sẽ là hỗ trợ đáng tin cậy của giá. Việc mua vào khi giá về lại vùng này được giới phân tích kỹ thuật ủng hộ mạnh mẽ.

Bộ phận Phân tích Kỹ thuật, Phòng Tư vấn Vietstock

FILI