Những cổ phiếu giúp VN-Index có tuần tăng điểm thứ 5 liên tiếp

Những cổ phiếu giúp VN-Index có tuần tăng điểm thứ 5 liên tiếp

Các chỉ số thị trường biến động tích cực trong tuần 01/06/2020. VN-Index kết thúc tuần tăng 2.52% đạt mức 886.22 điểm; HNX-Index đóng cửa tuần tăng 7.53% dừng tại 118.08 điểm. VCBVNMGAS và VHM là các nhân tố hỗ trợ tốt nhất giúp VN-Index có tuần tăng điểm thứ 5 liên tiếp.

Thanh khoản trung bình trên cả hai sàn đồng pha trong tuần qua. Khối lượng khớp lệnh trung bình trên sàn HOSE đạt gần 395 triệu cổ phiếu/phiên, tăng 34.90% so với tuần giao dịch trước. Sàn HNX đạt trung bình hơn 68 triệu cổ phiếu/phiên, tăng 38.96%.

Các Large Cap tác động tích cực lên VN-Index tuần qua là VCBVNMGASVHM. Ở chiều ngược lại VICHPGPDRLGC là những cổ phiếu giao dịch với sắc đỏ.

Nhóm ngân hàng đã hoàn thành tốt vai trò của mình khi là trụ chính dẫn dắt thị trường đi lên. Hầu hết các cổ phiếu trong ngành đều đánh dấu một tuần giao dịch khả quan như VCB, BID, CTG, HDB, VPB. Điều này đã lan tỏa tín hiệu tích cực lên toàn thị trường.

*Cổ phiếu ngân hàng chuyển động ra sao trong tháng 5?

Làn sóng đầu tư công mạnh mẽ sẽ diễn ra sớm hơn dự kiến, nhằm thúc đẩy kinh tế trong bối cảnh các động lực tăng trưởng khác chậm lại. Các dự án thuộc cao tốc Bắc-Nam sẽ là điểm nhấn nửa cuối năm 2020. Theo đó, các doanh nghiệp cung cấp vật liệu xây dựng sẽ được hưởng lợi trực tiếp từ nhu cầu gia tăng tại các dự án trên.

*‘Bắt sóng’ đầu tư công cần lưu ý những gì?

Tuần qua ghi nhận sự phân hóa xảy ra trong nhóm vật liệu xây dựng. Ông lớn HPG giảm hơn 1% và nằm trong nhóm cổ phiếu tác động tiêu cực nhất lên VN-Index tuần qua. Ngược lại HSGVCSNKG đồng loạt bật tăng tốt. Riêng HSG đã có phiên cuối tuần tăng trần đầy ấn tượng và trắng bên bán.

Các cổ phiếu nhóm thực phẩm - đồ uống giữ được vùng giá tốt và giao dịch lạc quan trong tuần qua. VNM và SAB đồng thời có mặt trong top 10 cổ phiếu ảnh hưởng tích cực nhất lên VN-Index. Bên cạnh đó, MSNSBTKDCVHC cũng tăng điểm tốt.

Sắc xanh áp đảo rổ VN30 khi có tới 26 mã tăng và 4 mã giảm điểm. HDB, VNMVPB là các mã hỗ trợ tốt nhất cho chỉ số, ngược lại với VIC, HPGCTD. Sóng gió xảy ra tại CTD khi cổ đông lớn Kustocem triệu tập họp bất thường bầu HĐQT mới và chỉ định kiểm toán vấn đề xung đột lợi ích.

*Coteccons: ‘Giàn giáo sập ở thượng tầng’

Cả SHBACB đều tăng điểm tích cực trong tuần qua, góp 4.2 điểm giúp HNX-Index tiến lên mức 118.08 điểm. Theo tài liệu ĐHĐCĐ thường niên 2020 vừa được công bố, ACB đặt kế hoạch lãi trước thuế 2020 của Tập đoàn khoảng 7,636 tỷ đồng, tăng vốn điều lệ từ việc chia cổ tức bằng cổ phiếu và muốn chuyển sàn niêm yết từ HNX sang HOSE.

* ACB muốn chuyển sàn sang HOSE, phát hành trái phiếu quốc tế

>>> Xem cổ phiếu ảnh hưởng đến chỉ số

Duy Na

FILI