MWG: Lợi nhuận sau thuế tháng 5 đạt 382 tỷ đồng

MWG: Lợi nhuận sau thuế tháng 5 đạt 382 tỷ đồng

Kết quả kinh doanh của CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (HOSE: MWG) trong tháng 05/2020 phục hồi so với lũy kế 4 tháng trước sau khi hoạt động kinh doanh trở lại trạng thái bình thường.

Doanh thu tháng 5 vừa qua đạt hơn 10.3 ngàn tỷ đồng, tăng 32% so với tháng 4 và tăng 19% so với cùng kỳ năm trước. Đây là tháng có mức doanh thu cao thứ 2 kể từ đầu năm nay (chỉ sau tháng Tết Âm Lịch).

Biên lợi nhuận gộp của Bách Hóa Xanh (sau hủy hàng, mất mát) tăng từ mức hơn 21% trong tháng 3 lên khoảng 25% trong tháng 5.

Lợi nhuận sau thuế của toàn tập đoàn MWG đạt 382 tỷ đồng trong tháng 05/2020, tăng 4% so với cùng kỳ năm trước. Biên lợi nhuận ròng tháng 5 quay về mức 3.7% (tương đương giai đoạn trước khi dịch bệnh bùng phát).

Điện Máy Xanh - mảng kinh doanh có tỷ suất sinh lời cao nhất của MWG - đóng góp hơn 60% doanh thu trong mùa cao điểm tháng 5 (xấp xỉ tháng Tết và cao hơn các tháng còn lại trong năm). Tuy nhiên, MWG cũng không quên lưu ý rằng kết quả tháng 5 vừa qua, mùa cao điểm bán hàng điện lạnh, không đại diện cho tình hình kinh doanh các tháng còn lại trong năm.

Chuỗi bán lẻ thực phẩm giúp giữ đà tăng trưởng doanh thu

Lũy kế 5 tháng đầu 2020, MWG ghi nhận doanh thu thuần tăng trưởng 11% trong khi sụt giảm 4% về mặt lợi nhuận sau thuế.

Nguồn: MWG

Sự tăng trưởng về doanh thu được đóng góp lớn bởi Bách Hóa Xanh, trong khi chuỗi Thế Giới Di Động sụt giảm doanh thu ở mức hai chữ số phần trăm.

Cơ cấu doanh thu theo từng chuỗi của MWG trong 5 tháng đầu 2020
Nguồn: MWG

Thừa Vân

FILI