Kido hợp tác với Vinamilk kinh doanh nước giải khát và kem

Kido hợp tác với Vinamilk kinh doanh nước giải khát và kem

Sáng ngày 09/06, CTCP Tập đoàn KIDO (HOSE: KDC) vừa công bố thông tin về việc hợp tác với CTCP Sữa Việt Nam (HOSE: VNM) để thành lập liên doanh trong lĩnh vực nước giải khát và kem. Trong đó, tỷ lệ vốn góp của KDC là 49% còn VNM là 51%.

Theo thông tin do KDC vừa công bố, KDCVNM đã ký thỏa thuận ghi nhớ liên quan đến việc thành lập liên doanh trong lĩnh vực nước giải khát và kem.

Lĩnh vực liên doanh của hai bên là sản xuất kinh doanh nước giải khát (bao gồm các sản phẩm như nước có lợi cho sức khỏe, trà, trà sữa,… không bao gồm các loại nước có ga), sản xuất và kinh doanh các loại kem và thực phẩm đông lạnh.

Vinamilk là công ty sữa lớn nhất Việt Nam với thị phần là hơn 50% trong ngành sữa Việt Nam. Sản phẩm của Vinamilk khá đa dạng với các dòng sản phẩm: Sữa nước, sữa bột, bột dinh dưỡng, sữa chua, thức uống năng lượng và nước giải khát, sữa đặc và kem...

Còn công ty con của KDC là CTCP Thực phẩm Đông lạnh KIDO (KIDO Foods, UPCoM: KDF) cũng là đơn vị dẫn đầu thị trường kem với 41.4% thị phần (theo Euromonitor 2019). Mảng hoạt động kinh doanh chính của KDF bao gồm kem, các sản phẩm từ sữa và thực phẩm đông lạnh.

Hình minh họa: Sản phẩm kem của Kidofoods

Duy Na

FILI