Góc nhìn tuần 15-19/06: Biến động mạnh?

Góc nhìn tuần 15-19/06: Biến động mạnh?

Theo BVS, thị trường có thể xuất hiện các phiên biến động mạnh do tác động của các hoạt động tái cơ cấu danh mục của các quỹ ETF và đáo hạn hợp đồng tương lai tháng 6.

Biến động mạnh

CTCK Bảo Việt (BVS)BVS nhận định, VN-Index tuần 15-19/06 sẽ nhận được sự hỗ trợ từ vùng 840-845 điểm. Chỉ số được dự báo có thể xuất hiện sự hồi phục tăng điểm để tiến đến thử thách vùng kháng cự 883-891 điểm trong những phiên đầu tuần 15-19/06.

Về tổng thế, BVS cho rằng, sau khi xuyên thủng ngưỡng kháng cự trên, thị trường nhiều khả năng sẽ bước vào nhịp giảm ngắn và có thể lùi về vùng hỗ trợ mạnh 800-820 điểm trong ngắn hạn. Một sự phá vỡ ngưỡng hỗ trợ quanh 840 điểm sẽ là tín hiệu xác nhận cho khả năng bước vào nhịp giảm điểm ngắn hạn của thị trường.

Ngoài ra, thị trường có thể xuất hiện các phiên biến động mạnh do tác động của các hoạt động tái cơ cấu danh mục của các quỹ ETF và đáo hạn hợp đồng tương lai tháng 6.

BVS khuyên nhà đầu tư duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức dưới 25% danh mục. Nhà đầu tư đã tiếp tục đứng ngoài thị trường để chờ đợi các tín hiệu xu hướng rõ ràng hơn. Đối với các nhà đầu tư đang còn tỷ trọng cổ phiếu cao vẫn nên bán giảm tỷ trọng trong những phiên thị trường tăng điểm, đặc biệt là khi chỉ số kiểm định lại vùng kháng cự mạnh 883-991 điểm.

Điều chỉnh lình xình

CTCK KB Việt Nam (KBSV): Với việc cho phản ứng hồi phục sớm tại quanh cận trên của vùng hỗ trợ 83x, KBSV đánh giá nhịp hồi phục lần này có phần hơi gấp gáp và cơ hội tạo đáy thành công chưa được đánh giá cao. Chỉ số nhiều khả năng sẽ sớm quay lại diễn biến điều chỉnh lình xình trong những phiên kể từ 14/06.

KBSV khuyến nghị nhà đầu tư chỉ trải lệnh mở lại một phần vị thế ngắn hạn khi chỉ số điều chỉnh và về sát vùng hỗ trợ. Trong trường hợp chỉ số tiếp tục đi lên, việc bán giảm thiểu tỷ trọng ngắn hạn còn lại có thể được cân nhắc.

Vận động trong vùng 860-900 điểm

CTCK Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSI): Với xu hướng dòng tiền nội hỗ trợ thị trường, BSI dự báo VN-Index sẽ vận động trong vùng điểm 860-900 điểm trong giai đoạn kể từ 14/06.  

Kiểm định ngưỡng 860 điểm

CTCK Mirae Asset (Mirae): Mirae cho rằng, VN-Index trong tuần 15-19/06 có thể sẽ tiếp tục kiểm định ngưỡng 860 điểm. Nếu giữ được mốc này, Mirae nhận thấy xu hướng giảm ngắn hạn sẽ kết thúc.

Khang Di

FILI