Góc nhìn 26/06: Duy trì tỷ trọng ở mức thấp

Góc nhìn 25/06: Duy trì tỷ trọng ở mức thấp

Aseansc cho rằng, trong kịch bản tích cực, VN-Index sẽ kiểm tra vùng kháng cự gần 855 - 860 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 865 - 870 điểm.

Tiếp tục nắm giữ

CTCK Sài Gòn - Hà Nội (SHS): Chứng khoán Mỹ giảm mạnh trong đêm 24/06 trong bối cảnh mà những lo ngại về sự bùng nổ của làn sóng dịch Covid-19 lần thứ hai với việc nước Mỹ ghi nhận số ca mắc mới kỷ lục trong ngày. Và thị trường Việt Nam cũng đồng pha khi giảm trong phiên 25/06 với thanh khoản tiếp tục suy giảm.

Trên góc nhìn kỹ thuật, trạng thái hiện tại của VN-Index không có gì thay đổi, vẫn đang là tích lũy trong khoảng 840-870 điểm (fibonacci retracement 50%, MA20) cho đến khi bứt phá khỏi vùng này.

Khối ngoại bán ròng trên hai sàn với khoảng 60 tỷ đồng là động thái cần theo dõi trong các phiên tiếp theo.

Theo dự báo của SHS, trong phiên giao dịch tiếp theo 26/06, VN-Index có thể sẽ tiếp tục giằng co và tích lũy với biên độ trong khoảng 840-870 điểm (fibonacci retracement 50%, MA20). SHS khuyến nghị nhà đầu tư đang cầm cổ phiếu có thể tiếp tục nắm giữ một khi VN-Index vẫn còn giữ được ngưỡng hỗ trợ 840 điểm. Động thái mua thêm có thể cân nhắc khi thị trường vượt được ngưỡng 870 điểm với thanh khoản tốt.

Duy trì tỷ trọng ở mức thấp

CTCK Asean (Aseansc): Trong phiên giao dịch ngày 25/06, mặc dù có lúc giảm hơn 10 điểm do ảnh hưởng tiêu cực từ chứng khoán thế giới, tuy nhiên lực cầu bắt đáy đã giúp chỉ số VN-Index thu hẹp đà giảm còn hơn 5 điểm. Kết thúc phiên giao dịch, chỉ số VN-Index giảm 5.12 điểm (giảm 0.6%), đóng cửa ở mức 854.59. Thanh khoản HOSE ở mức hơn 312 triệu cổ phiếu (giảm 16%), giá trị hơn 4,600 tỷ đồng (giảm 8%). Độ rộng thị trường nghiêng về số mã giảm giá (131 mã tăng/ 240 mã giảm). Về phía nước ngoài, họ bán ròng hơn 53 tỷ đồng trên HOSE, tập trung chủ yếu vào HPG.

Về kỹ thuật, đồ thị ngày VN-Index xuất hiện cây nến xanh nhỏ nằm trên đường ‘Fibonacci retracement 78.6%’, là tín hiệu khá tích cực. Do đó, Aseansc cho rằng, trong kịch bản tích cực, VN-Index sẽ kiểm tra vùng kháng cự gần 855 - 860 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 865 - 870 điểm. Trong kịch bản tiêu cực, vùng hỗ trợ gần của VN-Index dự báo ở mức 845 - 850 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 835 - 840 điểm.

Aseansc cho rằng chứng khoán thế giới đang có những diễn biến khá khó lường, tác động tiêu cực lên tâm lý nhà đầu tư. Do đó, Aseansc khuyến nghị nhà đầu tư duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp, và xem xét giảm tỷ trọng ở những phiên phục hồi kỹ thuật. Tỷ trọng danh mục đề nghị theo công thức Kelly: 90% cash/10% stocks.

Chờ nhịp điều chỉnh

CTCK KB Việt Nam (KBSV): Thị trường sụt giảm mạnh ngay đầu phiên 25/06 trước khi hồi phục nhẹ và lấy lại 1 phần số điểm đã mất về cuối phiên. Nhịp lao dốc vào đầu phiên khiến xu hướng ngắn hạn chuyển sang trạng thái tiêu cực. Mặc dù VN-Index vẫn còn cơ hội nối tiếp nhịp hồi phục nhẹ trong phiên 26/06 tới với vùng kháng cự quanh 858 nhưng rủi ro sớm đảo chiều và tiếp tục phá đáy cần phải được tính đến.

KBSV khuyến nghị nhà đầu tư nên chờ nhịp điều chỉnh sâu và chỉ số quay xuống các vùng hỗ trợ mạnh tại 79x và 77x trước khi trải lệnh mua từng phần trở lại.

Hạn chế giao dịch

CTCK BSC (BSI): Đà điều chỉnh nối tiếp trong phiên giao dịch 25/06. Thị trường duy trì sắc đỏ trong cả phiên giao dịch với đà giảm thu hẹp vào phiên chiều. Dòng tiền đầu tư suy yếu khi chỉ có ngành tài nguyên cơ bản (HSG, HPG) và dịch vụ tài chính (VND, SSI) tăng điểm.

Trong khi đó, khối ngoại đã bán ròng trên cả 2 sàn HOSE và HNX. Thanh khoản suy giảm, biên độ thu hẹp với độ rộng thị trường tiêu cực báo hiệu tâm lý cẩn trọng trước dấu hiệu của làn sóng Covid-19 đợt hai đang gia tăng tại Hoa kỳ, Đức và Úc. BSI khuyến nghị nhà đầu tư nên hạn chế giao dịch và theo dõi các thông tin về diễn biến và ảnh hưởng của dịch bệnh.

Minh Hồng

FILI