ĐHĐCĐ Vinacafé Biên Hòa: 'Nếu muốn bán cổ phiếu VCF thì đây là thời điểm rất tốt'

ĐHĐCĐ Vinacafé Biên Hòa: 'Nếu muốn bán cổ phiếu VCF thì đây là thời điểm rất tốt'

Đó là chia sẻ của ông Phạm Quang Vũ - Chủ tịch HĐQT của CTCP Vinacafé Biên Hòa (HOSE: VCF) tại cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên 2020 diễn ra sáng ngày 23/06.

Thị giá cổ phiếu VCF cao nhất từ trước đến nay

Trên sàn HOSE, giá cổ phiếu VCF liên tục tạo đỉnh từ khi niêm yết vào đầu năm 2011. Đến sáng ngày 23/06, cổ phiếu này đang được giao dịch quanh mức giá tham chiếu 223,000 đồng/cp, là cổ phiếu có thị giá cao nhất trên thị trường (tính đến hiện tại).

Diễn biến giá cổ phiếu VCF từ năm 2011 đến nay

Theo nhận định cá nhân, Chủ tịch Phạm Quang Vũ cho biết với việc cổ phiếu tạo đỉnh mới thì đây hẳn là thời điểm tốt để bán ra nếu cổ đông có ý định bán cổ phiếu.

* Masan muốn sở hữu trọn 100% cổ phần của VinaCafé Biên Hòa

Tổng Giám đốc Đoàn Quốc Hưng báo cáo tại ĐHĐCĐ thường niên 2020 của VCF

2 kế hoạch kinh doanh trong năm 2020 

Theo VCF, trong nhiệm kỳ 2015-2020, Công ty đạt được kết quả kinh doanh khả quan trong điều kiến nền kinh tế còn nhiều khó khăn so tác động của suy thoái kinh tế toàn cầu và những diễn biến vĩ mô không thuận lợi. Khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, doanh nghiệp phải vừa đảm bảo sản xuất kinh doanh vừa phải chống dịch hiệu quả.

Ban lãnh đạo của VCF nhận định năm 2020 là một năm cũng đầy khó khăn khi dịch bệnh Covid-19 chỉ mới được kiểm soát một phần, trong khi vẫn tồn tại sự bất ổn về kinh tế chính trị cũng như sự gia tăng chiến tranh thương mại.

Do đó, VCF đã đề ra 2 kịch bản kinh doanh khác nhau với doanh thu thuần và lãi ròng đều tăng trưởng.

Cụ thể, với kịch bản thấpVCF dự phóng doanh thu thuần đạt mức 3,150 tỷ đồng và lãi ròng 725 tỷ đồng, lần lượt tăng 2% và 6% so với năm 2019. Đối với kịch bản cao, Công ty dự phóng doanh thu thuần đạt đến 3,300 tỷ đồng và lãi ròng 780 tỷ đồng, lần lượt tăng gần 7% và 15% so với năm trước.

Kế hoạch kinh doanh năm 2020 của VCF
Nguồn: Tài liệu họp ĐHĐCĐ thường niên 2020 của VCF

Để hoàn thành kế hoạch kinh doanh trên, VCF sẽ tiếp tục đưa ra thị trường những sản phẩm mới, với định hướng làm cho cà phê trở thành một thức uống được ưa chuộng và sử dụng hàng ngày trên khắp Việt Nam; đẩy mạnh ngành hàng nước giải khát dựa trên sản phẩm chủ lực là cà phê.

Về phân phối lợi nhuận năm 2019, cổ đông VCF đã thông qua việc không trích quỹ khen thưởng, phúc lợi cũng như chia cổ tức năm 2019. Lợi nhuận năm 2019 sau khi phân phối đạt gần 944 tỷ đồng.

Đại hội cũng tán thành việc ủy quyền cho HĐQT, tùy thuộc vào kết quả kinh doanh, kế hoạch kinh doanh và dòng tiền được toàn quyền quyết định tất cả các vấn đề liên quan đến việc tạm ứng cổ tức năm 2020.

Phương án phân phối lợi nhuận năm 2019 của VCF
Nguồn: Tài liệu họp ĐHĐCĐ thường niên 2020 của VCF

ĐHĐCĐ lần này đã bầu HĐQT và Ban Kiểm soát cho nhiệm kỳ 2020-2025. Hội đồng quản trị mới gồm: ông Trương Công Thắng, bà Nguyễn Hoàng Yến, ông Phạm Hoàng Sơn, ông Huỳnh Công Hoàn và bà Hồ Thúy Hạnh; Ban Kiểm soát mới gồm: ông Huỳnh Thiên Phú, ông Nguyễn Thành Luân, ông Mai Văn Cường.

Duy Na

FILI