ĐHĐCĐ AGG: 'Những cột mốc quan trọng của An Gia thường rơi vào thời điểm bi kịch'

ĐHĐCĐ AGG: 'Những cột mốc quan trọng của An Gia thường rơi vào thời điểm bi kịch'

“Trong nguy có cơ, trong họa có phúc. Chúng tôi vẫn rất tự tin trong thời điểm này. Đây là thời điểm vàng vì rất dễ đi mua dự án khi giá thấp hơn và dễ đàm phán hơn”.

Đó là chia sẻ của Chủ tịch Nguyễn Bá Sáng, mở đầu cho cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên CTCP Đầu tư và Phát triển Bất động sản An Gia (HOSE: AGG) được tổ chức vào sáng ngày 24/06/2020. Đây là lần tổ chức ĐHĐCĐ thường niên đầu tiên của An Gia sau khi niêm yết cổ phiếu lên sàn chứng khoán.

ĐHĐCĐ thường niên 2020 của An Gia được tổ chức vào sáng ngày 24/06. Ảnh: TK

Năm 2020 là một năm thách thức đối với tất cả ngành nghề chứ không riêng gì bất động sản và An Gia cũng không nằm ngoài vòng xoáy đó. Theo Chủ tịch Sáng, những cột mốc quan trọng của An Gia thường rơi vào những thời điểm "bi kịch và khó khăn".

"Chẳng hạn khi tôi mua lại An Gia, lúc đó thị trường đóng băng hoàn toàn. Gần đây nhất, khi công ty niêm yết cổ phiếu vào đầu tháng 1/2020 thì không lâu sau đó thị trường lại đột ngột đứng hình vì đại dịch Covid-19”, ông Sáng dẫn chứng.

Dù vậy, Chủ tịch Sáng vẫn lạc quan cho rằng: “Trong nguy có cơ, trong họa có phúc. Chúng tôi vẫn rất tự tin trong thời điểm này. Đây là thời điểm vàng vì rất dễ đi mua dự án khi giá thấp hơn và dễ đàm phán hơn”.

Lợi nhuận hợp nhất có thể đạt 170-175 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm

Theo ước tính từ phía An Gia, Công ty có thể ghi nhận lợi nhuận hợp nhất từ 170-175 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm. Chiến lược phát triển trong 3 năm tới của An Gia là phát triển khu đô thị hoàn chỉnh. Về dự án Westgate, đã có khoảng 600 khách hàng mong muốn tham gia dự án.

Trong thời gian tới, An Gia tập trung vào những thị trường trọng yếu như Tp.HCM, Biên hòa, Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu, Bình Dương.

An Gia cho biết trước đây, Công ty đã lên kế hoạch bán hết 2,000 sản phẩm tại Westgate, bán hết dự án tại Bình Dương là 400 căn. Thế nhưng, vì đại dịch Covid-19 bùng phát, An Gia đã phải giảm bớt 50% kế hoạch.

* IR Awards 2020: 45 doanh nghiệp niêm yết xuất sắc lọt vào vòng Bình chọn IR

Mục tiêu tăng trưởng lãi ròng 38% trong năm 2020

Giữa bối cảnh thị trường bất động sản bị thắt chặt nguồn cung và những tác động của đại dịch Covid-19 len lỏi đến túi tiền của người dân, An Gia vẫn đặt mục tiêu doanh thu và lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty mẹ tăng lần lượt 523% và 38% so với năm trước.

Nguồn: Tài liệu họp của An Gia

Nguồn: Tài liệu họp của An Gia

Theo An Gia, cơ sở cho kế hoạch trên đến từ việc ra mắt dự án Westgate (quy mô 3.1 ha), dự án Standard (Bình Dương) và bàn giao căn hộ của dự án River Panorama vào quý 4/2020.

Trước đó, tại buổi hội thảo diễn ra vào ngày 19/12/2019, ông Nguyễn Bá Sáng cho biết gần như chắc chắn sẽ đạt được 2,900 tỷ đồng tổng doanh thu đến từ việc giao 1,000 căn hộ River Panorama 1 và 2 (Quận 7, TP HCM) vào cuối năm, cộng với một số doanh thu tài chính và doanh thu từ hoạt động khác.

Trong báo cáo thường niên năm 2019, An Gia đang sở hữu quỹ đất khoảng 80 ha tại Tp.HCM (33.4 ha), Bình Dương (6.9 ha), Đồng Nai (13.9 ha) và Long An (26.4 ha). Theo kế hoạch phát triển, Công ty dự kiến sử dụng 5,000-10,000 tỷ đồng/năm để tạo quỹ đất, đảm bảo phát triển đường dài.

An Gia cho biết đang ráo riết tăng thêm quỹ đất thông qua M&A tại các vị trí phù hợp chiến lược phát triển: (1) các khu đất tại quận huyện bao quanh khu vực trung tâm TPHCM và các tỉnh miền Tây, trong phạm vi lái xe; (2) chi phí M&A phù hợp với phương án phát triển; (3) hiện trạng pháp lý minh bạch (ưu tiên có sổ đỏ, dự án đã chấp thuận chủ trương đầu tư).

Kết thúc đại hội, tất cả tờ trình đều được thông qua.

Vũ Hạo

FILI