Dẫn đầu doanh thu toàn ngành, Hòa Bình trở thành nhà thầu xây dựng uy tín số 1

Dẫn đầu doanh thu toàn ngành, Hòa Bình trở thành nhà thầu xây dựng uy tín số 1

Theo công bố mới đây về danh sách Top 10 Công ty uy tín ngành xây dựng – vật liệu xây dựng của Vietnam Report, Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (HOSE: HBC) được xếp vị trí số 1 top 10 nhà thầu xây dựng uy tín năm 2020.

Đây là kết quả nghiên cứu độc lập của Vietnam Report thực hiện hàng năm, được xây dựng dựa trên nguyên tắc khoa học và khách quan. Uy tín của các công ty được đánh giá dựa trên nghiên cứu về ảnh hưởng của 3 yếu tố gồm tài chính, hình ảnh doanh nghiệp trên truyền thông và đánh giá của các chuyên gia trong ngành.

Được biết, trong năm 2019, Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình đã vươn lên dẫn đầu ngành tại Việt Nam về doanh thu (xét trên BCTC Công ty mẹ) của một doanh nghiệp xây dựng.

HBC dẫn đầu doanh thu Công ty mẹ năm 2019
trong nhóm doanh nghiệp xây dựng có vốn trên 500 tỷ đồng

Bên cạnh đó, lợi nhuận gộp của Hòa Bình vẫn thường xuyên dẫn đầu trong ngành xây dựng. Điều đó phản ánh nội lực mạnh mẽ của tập đoàn và niềm tin yêu của các nhà đầu tư dành cho thương hiệu Hòa Bình.

Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình có tốc độ phát triển nhanh và ổn định, tăng trưởng đều đặn 5 năm tăng 5 lần trong 3 thập kỷ với 6 chu kỳ. Tổng doanh thu năm 2008 là 696 tỷ đồng, 3,432 tỷ đồng năm 2013 và đạt 18,299 tỷ đồng năm 2018. Qua số liệu doanh thu cho thấy Hòa Bình không ngừng lớn mạnh dẫn đầu tại thị trường Việt Nam. Đặc biệt khi doanh thu càng lớn tốc độ tăng trưởng càng cao.

Dự án Lady Hill Resort Sapa do HBC thi công

Dịch COVID -19 đầu năm 2020 được coi như một “thuốc thử” đối với doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp trong nhóm ngành xây dựng nói riêng. Đứng trước tình hình khó khăn chung này, Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình đã đưa ra ba nhóm giải pháp lớn để vượt qua cuộc khủng hoảng do đại dịch Covid – 19 gây ra nhằm duy trì hoạt động công ty và nguồn việc làm cho lượng lao động lên đến hàng ngàn người, ba nhóm giải pháp này bao gồm: Tái cấu trúc Hệ thống quản lý; tái cấu trúc nguồn nhân lực và tái cấu trúc tài chính.

Đồng thời, với sự nỗ lực và chủ động trong ứng phó rủi ro, các công trình của Hòa Bình đang thi công vẫn diễn ra sôi động và đã hoàn thành, bàn giao hàng loạt các công trình đúng tiến độ. Tháng 5 vừa qua, các công trình Vinhomes Ocean Park phân khu 2, Vinhomes Grand Park phân khu 1, Ecopark, Bãi Tràm Estates Resort, Celadon City,… lần lượt được hoàn thành và bàn giao cho chủ đầu tư.

Trước tác động kép của triển vọng thị trường năm 2020, lãnh đạo doanh nghiệp luôn xác định cần vững vàng để vượt qua khó khăn, tạo đà phát triển cho giai đoạn sau, chìa khóa để biến “nguy” thành “cơ” chính là phát triển thương hiệu, xây dựng uy tín.

FILI

DỊCH VỤ