Bất động sản chuyển mình sau nốt ‘trầm’ chung?

Dịch vụ  

Bất động sản chuyển mình sau nốt ‘trầm’ chung?

Giới phân tích nhận định sự trầm lắng của thị trường bất động sản chỉ là nhất thời. Là sản phẩm đặc biệt, lại khan hiếm nguồn cung, BĐS sẽ khởi sắc và là kênh sinh lời hiệu quả.

Sức hút từ những sản phẩm đặc biệt

Theo nhiều chuyên gia bất động sản, dịch Covid-19 ảnh hưởng đến nền kinh tế nói chung, nhưng bất động sản vẫn là một loại hàng hóa đặc biệt, khó rơi vào cảnh trầm lắng. Bởi vì, đây là loại hàng hóa mang tính sở hữu, khó thay thế bằng một sản phẩm khác. Những bất động sản sở hữu những ưu điểm độc đáo khi xét trên các giá trị như vị trí, giao thông, không gian sống, kiến trúc… sẽ thu hút nhà đầu tư, ít bị ảnh hưởng.

Theo số liệu từ Google Trends tại Việt Nam, trong tháng 2 và 3, lượng tìm kiếm với các từ khóa liên quan đến nhà ở như "bất động sản", "căn hộ chung cư", "dự án nhà ở"… đều tăng.

Nhiều dự án mức độ quan tâm của khách hàng cũng không hề giảm vì dịch. Cụ thể, tại dự án Aqua City của Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland, HOSE: NVL), đông khách hàng đã tìm hiểu, tham quan dự án và đánh giá đây là một trong những dự án đáng chú ý nhất khu vực phía đông TP.HCM. Tương tự, các dự án như Tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng giải trí cao cấp NovaWorld Ho Tram và NovaWorld Phan Thiết vẫn nhận được sự quan tâm đặc biệt của giới đầu tư.

Để đáp ứng thị trường, đa dạng cách tiếp cận khách hàng qua sàn giao dịch trực tuyến hay mở rộng mạng lưới đại lý phân phối được các ông lớn BĐS áp dụng. Đơn cử, nhiều đơn vị uy tín sẽ tham gia phân phối các sản phẩm BĐS Novaland nhằm tối ưu nhu cầu sở hữu và đầu tư của thị trường, đặc biệt giai đoạn sau mùa dịch.

Novaland ký kết với đối tác nhằm mở rộng mạng lưới phân phối. Ảnh: Novaland

Với nhu cầu đa dạng, khách hàng cần được tư vấn để tìm sản phẩm phù hợp thỏa mãn nhiều yếu tố như phân khúc, địa điểm, tiện ích, các giải pháp tài chính, mở rộng hướng đầu tư với “second home” hay BĐS nghỉ dưỡng. Trong khi đó, những đơn vị phát triển có lượng sản phẩm lớn, đa dạng tại trung tâm TP.HCM lẫn các đô thị vệ tinh và khu vực giàu tiềm năng du lịch như Novaland cần có phương thức tiếp cận khách hàng hiệu quả.

Lúc này, đại lý phân phối uy tín, có kiến thức về tài chính và giải pháp đầu tư đóng vai trò kết nối cung - cầu, góp phần tạo sự phát triển bền vững của thị trường. Cũng vì vậy, việc Novaland mở rộng đơn vị phân phối được xem là bước đi chiến lược nhằm tối ưu hóa nguồn lực, đáp ứng nhu cầu thị trường, đồng thời, đảm bảo đầu ra sản phẩm với quy mô lớn của đơn vị này trong giai đoạn 10 năm tới.

Là đại lý chuyên phân phối các sản phẩm cấp, Ông Việt Anh - Phó Giám đốc công ty Smartland chia sẻ: “Với 28 năm hình thành phát triển, Novaland là đơn vị uy tín, tầm cỡ và đã dành trọn được lòng tin của khách hàng. Chính vì vậy, cùng với sự chuyên nghiệp, nhiều năm kinh nghiệm phân phối sản phẩm của Smartland, việc hợp tác với Novaland lần này là một sự vinh dự để tiếp tục mang những giá trị tốt đẹp đến khách hàng”.

Đẩy mạnh mạng lưới phân phối sản phẩm

Tiếp nối những thành công của các dự án nhà ở trong TP. Hồ Chí Minh, năm 2019 Novaland đã triển khai chiến lược phát triển dự án với 3 dòng sản phẩm chủ lực, bao gồm: BĐS Trung tâm tại TP.HCM, BĐS Khu đô thị vệ tinh tại Đồng Nai, Long An, Bình Dương, BĐS Nghỉ dưỡng tại các thành phố có tiềm năng du lịch lớn như:  Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Thuận, Đà Lạt - Lâm Đồng…

Đối với những dự án BĐS Trung tâm tại TP.HCM, với tầm nhìn chiến lược lâu dài, Novaland đã nắm bắt đươc nhu cầu của khách hàng muốn dịch chuyển vào trung tâm các thành phố lớn chính vì thế Novaland sẽ tiếp tục phát triển quỹ đất tại các khu vực chiến lược như khu Đông TP.HCM.

Song song đó, Tập đoàn tiếp tục bám sát mục tiêu kinh doanh ở mảng BĐS Khu đô thị vệ tinh với dự án chiến lược Aqua City - Đô thị sinh thái đầu tiên tại Đồng Nai. Tại mảng BĐS Nghỉ dưỡng, Novaland tiếp tục hoàn thiện và triển khai các dự án quy mô lớn như NovaWorld Mekong (tại Đồng bằng sông Cửu Long), NovaWorld Phan Thiet, NovaHills Mui Ne Resort & Villas (tại Bình Thuận), NovaWorld Ho Tram (tại Bà Rịa - Vũng Tàu),... Các khu đô thị nghỉ dưỡng sẽ đáp ứng được nhu cầu nghỉ ngơi, vui chơi, giải trí với hàng loạt các cụm nhà ở nghỉ dưỡng (second-home), khách sạn, các tổ hợp sân golf, thể dục thể thao, chăm sóc sức khỏe, công viên chủ đề, giải trí,… và hàng loạt các tiện ích ăn uống dịch vụ khác.

Biệt thự với hướng nhìn ra sông của Novaland. Ảnh: Novaland

Bên cạnh đó các khu đô thị nghỉ dưỡng của Novaland đều đang tọa lạc tại các vị trí đắc địa với đòn bẩy hạ tầng giao thông thuận lợi giúp mang lại các giá trị cộng thêm đối với các dự án. Trong tương lai, khi các dự án hạ tầng giao thông như cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết (99km), cao tốc Dầu Giây - Liên Khương (200km) hoàn tất và được đưa vào sử dụng sẽ chỉ còn 2 đến 3 giờ đồng hồ đến các khu đô thị nghỉ dưỡng của Novaland khi đi từ TP.HCM.

Chính vì thế, việc mở rộng chiến lược phân phối sản phẩm thông qua các đại lý uy tín lần này là một hoạt động quan trọng đánh dấu việc Novaland đẩy mạnh, tăng cường hơn nữa việc giới thiệu sản phẩm BĐS của Tập đoàn nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của đông đảo khách hàng, nhà đầu tư trên cả nước.

FILI