AMD thay tướng

AMD thay tướng

Tổng giám đốc GAB đã được bầu vào chức Chủ tịch HĐQT AMD.

Ông Nguyễn Đức Công, người được bổ nhiệm vị trí Chủ tịch AMD thay cho ông Nguyễn Tiến Dũng.

Chủ tịch CTCP Đầu tư và Khoáng sản FLC AMD (HOSE: AMD) - ông Nguyễn Tiến Dũng vừa gửi đơn cho Ban lãnh đạo Công ty đề nghị xin thôi chức vụ Chủ tịch HĐQT.

Phía HĐQT AMD đã tiếp nhận đơn và theo đó cũng chấm dứt tư cách Thành viên HĐQT của ông Dũng kể từ ngày 02/06. Việc miễn nhiệm ông Dũng sẽ được HĐQT AMD trình cổ đông thông qua trong kỳ họp ĐHĐCĐ gần nhất của Công ty.

Hiện, không rõ ông Dũng có tiếp tục giữ chức vụ Tổng Giám đốc tại AMD hay không. Nghị quyết HĐQT ngày 02/06 cũng không nêu lý do mà vị này từ nhiệm khỏi vị trí Chủ tịch AMD.

Thành viên HĐQT là ông Nguyễn Đức Công theo đó đã được bầu thay thế ông Dũng đối với vị trí Chủ tịch HĐQT Công ty.

AMD là doanh nghiệp thu hút được sự quan tâm của thị trường trong thời gian qua, với tâm điểm là mong muốn sáp nhập vào CTCP Đầu tư Khai khoáng và Quản lý tài sản FLC (HOSE: GAB), doanh nghiệp có cổ phiếu tăng giá phi mã trong năm 2020. Chủ trương sáp nhập nói trên đã được các cổ đông AMD thông qua tại cuộc họp thường niên tổ chức hồi cuối tháng 4 vừa qua.

Đáng lưu ý, Tân Chủ tịch AMD Nguyễn Đức Công cũng đồng thời là Thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc tại GAB.

Đi cùng với những xáo trộn bộ máy lãnh đạo và hoạt động của doanh nghiệp là biến động tăng sốc giảm sâu trước đó của cổ phiếu AMD trên thị trường chứng khoán. Trong tháng 3 vừa qua, một cổ phiếu AMD từ mức giá 2.2 ngàn đồng tăng lên đến đỉnh điểm 5.2 ngàn đồng, để rồi sau đó tuột dốc về mức 2.74 ngàn đồng.

Cổ phiếu này lình xình trong vùng giá trên 3,000 đồng/cp trong hơn một tháng trở lại đây.

Diễn biến thị giá AMD trong 6 tháng trở lại

Thừa Vân

FILI