Pestech (Cambodia) dự kiến niêm yết trong năm nay

Pestech (Cambodia) dự kiến niêm yết trong năm nay

Pestech (Cambodia) Plc (PCL) dự kiến sẽ niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán Campuchia (CSX) trong năm nay, Khmer Times đưa tin.

PCL là một trong số các chi nhánh hoạt động tại Campuchia của Pestech International Berhad (Pestech ) - Công ty công nghệ năng lượng của Malaysia. PCL chính thức có mặt tại Vương quốc từ năm 2010 và là đơn vị chuyên về xây dựng các ga điện và đường dẫn truyền tải.

Nói về kế hoạch niêm yết của PCL, Tổng Giám đốc Sou Socheat của Ủy ban Giao dịch Chứng khoán Campuchia (SECC) cho biết: “Hiện, quy trình làm việc gần như hoàn tất do chúng tôi đã phê duyệt trên nguyên tắc cho công ty. Chúng tôi hy vọng công ty có thể sẵn sàng chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) trong năm nay”.

SECC đã phê duyệt hồ sơ xin niêm yết của PCL từ năm 2018. Theo ông Socheat, sự hiện diện của PCL sẽ thu hút nhiều công ty khác tham gia trên thị trường chứng khoán còn non trẻ của Vương quốc. Ông nói: “Sàn chứng khoán của chúng ta bắt đầu phát triển từ năm 2019 và với sự hiện diện của PCL, sàn chứng khoán sẽ hấp dẫn hơn”.

Theo ông Socheat, đại dịch Covid-19 đang tác động đến thị trường chứng khoán toàn cầu. Tuy nhiên, kể từ tháng 4, tâm lý của nhà đầu tư đã dần khôi phục.

Lim Pay Chuan, Giám đốc điều hành của Pestech, cho biết chi nhánh tại Campuchia của công ty sẽ cổ phần hóa trong năm nay. Khi niêm yết, PLC dự kiến huy động được 60 triệu USD về phương diện vốn hóa thị trường. Công ty lên kế hoạch huy động thêm khoảng 10 triệu USD nguồn vốn mới.

Hiện nay, CSX có 11 doanh nghiệp niêm yết, gồm 5 doanh nghiệp niêm yết chứng khoán và 6 doanh nghiệp niêm yết trái phiếu doanh nghiệp. Trong 5 tháng đầu năm nay, CSX đã có thêm 3 doanh nghiệp niêm yết mới và họ đều phát hành trái phiếu doanh nghiệp. 3 doanh nghiệp niêm yết mới gồm Tổ chức tài chính vi mô Prasac (Prasac), Công ty tư nhân RMA Cambodia (RMAC) và Ngân hàng Thương mại PPCBank (PPCBank), trong đó Prasac vừa chính thức lên sàn hôm 05/05.

Đỗ Thảo (Theo Khmer Times)

FILI