Nhịp đập Thị trường 27/05: Đồng loạt 'xả hàng' vào cuối phiên

Nhịp đập Thị trường 27/05: Đồng loạt 'xả hàng' vào cuối phiên

Áp lực bán mạnh tại nhóm Large Cap vào cuối phiên đã khiến các chỉ số thị trường lao dốc không phanh, qua đó tạo nên tín hiệu kỹ thuật vô cùng bi quan. Mặt khác, sự đồng loạt “xả hàng” trên diện rộng trong hiện tại như dự báo cho sợ trở lại của nhịp giảm trong những phiên tới.

VN-Index kết phiên giảm 1.34%, đạt mức 857.48 điểm; chỉ số HNX-Index giảm 1.45%, đạt mức 108.89 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về bên bán với 264 mã giảm và 397 mã tăng.

Lực bán mạnh từ các nhà đầu tư đã khiến sắc đỏ tràn ngập rổ VN30. Cụ thể là rổ dừng chân với 21 mã giảm, 5 mã tăng và 4 mã đứng giá. Dẫn đầu phe giảm phải kể đến BID đỏ trên 5%, VPB, HPG ở vị trí thứ hai với mức lùi trên 4%; các mã còn lại trong phe này đa số thụt lùi quanh 3%. Ngược lại, sắc tím của CTD vẫn được giữ vững; GAS, VCB, NVLEIB tăng điểm nhẹ.

Sắc đỏ đang chiếm ưu thế tại nhóm ngành ngân hàng. Đứng ngoài xu thế này chỉ có NVB, EIB, LPBVCB là vẫn duy trì được trạng thái xanh nhẹ, các mã còn lại đang rơi vào trạng thái suy giảm mạnh sau khi có mức tăng khá tốt vào phiên sáng. Phe giảm với sự dẫn đầu của BID khi lùi khá sâu trên 5%, VPB ở vị trí thứ hai với 4%. Các mã ACB, HDB, STB, SHB giảm hơn 2%.

Các cổ phiếu ngành bất động sản khu công nghiệp đã hạ nhiệt sau phiên giao dịch ấn tượng trước đó. Dẫn đầu phe giảm là SNZSZC khi lùi hơn 4%, theo sau là SZL, IDC, KBC, MH3 với mức giảm trên 2%. Ngược lại với các ông lớn trên, ITA vẫn giữ được phong độ khi tiếp tục đạt mức giá trần trong phiên giao dịch hôm nay.

Ngành dệt may khá yên ắng khi sắc đỏ bao trùm đa số những cổ phiếu trong ngành này. Trong phiên giao dịch hôm nay, riêng TVT vẫn giữ giá tham chiếu, các cổ phiếu còn lại có mức lùi khá đáng kể. Các mã STK, VGT giảm trên 3%. Riêng TNG thụt lùi hơn 4%.

Ngoài ra, hầu như không có nhóm ngành nào thoát khỏi cảnh bị sắc đỏ xâm chiếm, với các nhóm như bất động sản khu công nghiệp, chứng khoán hiện sắc xanh tốt vào phiên sáng cũng đều đảo chiều.

Khối ngoại bán ròng hơn 100 tỷ đồng trên sàn HOSE và mua ròng hơn 1 tỷ đồng trên sàn HNX. Lực bán ròng tập trung ở các cổ phiếu HPG, VREVHM trên sàn HOSE. Và mua ròng NTP, VCS tại sàn HNX.

14h00: Đồng loạt rớt khỏi tham chiếu

Lực bán từ đầu phiên chiều đã khiến cho VN-Index có lúc rơi khỏi tham chiếu, với tác nhân chính chủ yếu đến từ các mã thuộc chỉ số VN30-Index. Trong khi đó, các chỉ số sàn HNX, UPCoM đều đã hiện sắc đó.

Rổ VN30 hiện phân hóa với 8 mã giảm, 12 mã tăng và 10 mã đứng giá. Trong khi đó, dẫn đầu phe tăng vẫn là CTD với mức giá kịch trần, tiếp sau đó là các mã EIB, MSN xanh trên 2%. Đứng những vị trí tiếp theo là VCBGAS khi tăng nhẹ hơn 1%. Phe giảm chủ yếu có mức lùi quanh 1%.

Ngược lại với thị trường chung, các cổ phiếu nhóm ngành vận tải kho bãi vẫn duy trì được phong độ từ đầu phiên giao dịch. Vượt trội hơn cả là CDN khi xanh trên 5%, đứng vị trí thứ 2 là VNS khi tiến hơn 4%. VIPHVN đang cạnh tranh cho vị trí thứ 3 khi đều xanh trên 3%.

Nổi bật tại nhóm ngành vật liệu xây dựng là POMYBM, khi cả hai đều đạt mức giá trần và trong tình trạng trống bên bán. CLHHSG cũng không chịu thua kém khi cùng tăng trên 4%. Ông lớn HPG lại có phiên giảm điểm nhẹ quanh mức 1%.

TAC tạo điểm nhấn tại ngành thực phẩm và đồ uống khi xuất hiện mức giá tím, đồng thời đánh dấu phiên tăng điểm thứ 8 liên tiếp của cổ phiếu này. VCF bất ngờ với vị trí thứ 2 khi nhảy vọt hơn 4%. Các ông lớn khác như MSN, BBC khiêm tốn hơn với mức quanh 2%.

Nhóm cổ phiếu họ FLC phân hóa khi có ARTROS khớp lệnh với giá xanh. Trong đó, các mã HAI, AMDGAB có lùi nhẹ dưới 1% trong hôm nay.

Phiên sáng: Liên tục rung lắc

VN-Index kết phiên sáng tăng 0.4%, đạt mức 872.64 điểm; chỉ số HNX-Index giảm 0.14%, đạt mức 110.34 điểm. Độ rộng thị trường dần cân bằng với 299 mã tăng và 257 mã giảm.

Rổ VN30 tạm dừng với 18 mã tăng, 6 mã giảm và 6 mã đứng giá, trong đó CTD tiếp tục là điểm sáng tại rổ khi hiện sắc tím và dư mua hơn 180 ngàn đơn vị (tại mức giá trần). Ngoài ra, MSN cũng là một điểm nhấn khác khi tiến gần 3% và được khối ngoại mua ròng mạnh. Theo góc nhìn kỹ thuật, mã đã cho tín hiệu mua trong phiên hôm nay và nếu cây nến xanh hiện tại được giữ đến hết phiên, triển vọng ngắn hạn của mã sẽ rất lạc quan. VCB, SSI, GAS cũng là những mã được khối này thu gom.

HVN “cất cánh” mạnh mẽ hơn 3% sau tín hiệu kỹ thuật dự báo đà tăng sẽ trở lại từ phiên trước từ phiên trước, khi mã tạo tổ hợp nến Morning Star. Hiện tại, nhiều khả năng mã sẽ tiến đến test kháng cự tại vùng quanh mốc 30,000 đồng. Diễn biến nhóm hàng không cũng khá khả quan với ACV, MAS, VJC đều hiện sắc xanh quanh mốc 1%.

ITA xuất hiện sắc tím trở lại và đạt dư mua hơn 3 triệu đơn vị (tại mức giá trần). Hiện tại, vùng 3,300-3,500 dự kiến sẽ là ngưỡng cản với đà tăng hiện tại của cổ phiếu. Một điểm sáng khác tại nhóm bất động sản khu công nghiệp là TIP với sắc xanh gần 5% và thanh khoản khá tốt. Tuy nhiên, tình trạng chung trong nhóm này lại là tràn ngập sắc đỏ, với SZL, BCM, LHG, SNZ điều chỉnh quanh mức 1%.

Nhóm thủy sản phân hóa khi số mã tăng, giảm tại đây khá cân bằng. Điểm nhấn trong nhóm nằm ở TS4 khi tăng trần, đồng thời cho tín hiệu mua theo góc nhìn kỹ thuật. Ở chiều ngược lại, ACL, CMX mất hơn 1%.

Khối ngoại bán ròng hơn 10 tỷ đồng trên sàn HOSE và 300 triệu đồng trên sàn HNX. Lực bán ròng tập trung ở các cổ phiếu HPG, VRE trên sàn HOSE. SHS, NDN là các mã bị bán ròng nhiều nhất tại sàn HNX, trong khi khối này đang gom VCS, SHB.

10h30: Hồi phục sau nhịp rơi về tham chiếu

Áp lực chốt lời xuất hiện khiến các chỉ số thị trường quay đầu 180 độ và rơi vào cảnh lao dốc, với VN-Index có lúc đã về sát tham chiếu. Tuy nhiên, sự trở lại của lực cầu tại ngưỡng này đã giúp chỉ số hồi phục.

Độ rộng thị trường tính tới 10h30 đang nghiêng về bên mua với 289 mã tăng và 218 mã giảm điểm.

Rổ VN30 hiện có 18 mã xanh, 6 mã giảm và 6 mã đứng giá, trong đó số mã tiến hơn 1% chỉ còn 8 mã. CTD hiện là điểm nhấn chính tại nhóm khi hiện sắc tím và trong tình trạng trống bên bán, song khối ngoại lại đang bán ròng mã này. Theo góc nhìn kỹ thuật, nhiều khả năng mã sẽ tiến đến test kháng cự quanh vùng 80,000 đồng.

Ông lớn ngành xây dựng khác là HBC cũng đang xanh tích cực hơn 2%, song thanh khoản ở mã không mấy ấn tượng cũng như khối ngoại đang bán ròng mã này. Hiện tại, nếu mã tạo cây nến thân xanh lớn và vượt hoàn toàn bóng nến ngày 14/05/2020, nhiều khả năng giá sẽ tiến đến test kháng cự quanh vùng 9,800 đồng.

Diễn biến nhóm bất động sản khu công nghiệp có phần chùn lại so với những phiên trước, với lý do đằng sau chủ yếu đến từ áp lực chốt lời, bởi các mã nhóm này đều đã “phi nước đại” trong 2 phiên liên tiếp. Hiện chỉ còn ITA, SNZ, TIP tạo điểm nhấn khi tiến hơn 3%, trong khi D2D, SZL, BCM, VC3 “ngậm ngùi” nằm dưới tham chiếu.

TNC hiện là điểm sáng tại nhóm cao su khi hiện sắc tím và trong tình trạng trống bên bán. Và với việc còn hơn 140 ngàn đơn vị tại mức giá tím, nhiều khả năng đà tăng trần sẽ còn tiếp diễn. Trong khi đó, GVR, PHR lùi nhẹ dưới tham chiếu.

Nhóm chứng khoán phân hóa với sắc xanh, đỏ khá đồng đều, song vẫn tìm được vài điểm nhấn như TVB trần, MBS, BVS nhảy hơn 2%. Đặc biệt hơn, khối ngoại đang mua ròng hầu hết các mã nhóm này - một dấu hiệu cho thấy niềm tin của khối này vào thị trường chứng khoán hiện nay.

Diễn biến nhóm bất động sản khu công nghiệp có phần chùn lại so với những phiên trước, với lý do đằng sau chủ yếu đến từ áp lực chốt lời, bởi các mã nhóm này đều đã “phi nước đại” trong 2 phiên liên tiếp. Hiện chỉ còn ITA, SNZ, TIP tạo điểm nhấn khi tiến hơn 3%, trong khi D2D, SZL, BCM, VC3 “ngậm ngùi” nằm dưới tham chiếu.

TNC hiện là điểm sáng tại nhóm cao su khi hiện sắc tím và trong tình trạng trống bên bán. Và với việc còn hơn 140 ngàn đơn vị tại mức giá tím, nhiều khả năng đà tăng trần sẽ còn tiếp diễn. Trong khi đó, GVR, PHR lùi nhẹ dưới tham chiếu.

Nhóm chứng khoán phân hóa với sắc xanh, đỏ khá đồng đều, song vẫn tìm được vài điểm nhấn như TVB trần, MBS, BVS nhảy hơn 2%. Đặc biệt hơn, khối ngoại đang mua ròng hầu hết các mã nhóm này - một dấu hiệu cho thấy niềm tin của khối này vào thị trường chứng khoán hiện nay.

Mở cửa: Tràn ngập sắc xanh

Lực cầu tiếp tục được bơm vào nhóm Large Cap giúp thị trường mở cửa tràn ngập sắc xanh. VN-Index hiện tiến hơn 5 điểm.

Độ rộng thị trường tính tới 9h30 đang nghiêng về bên mua với 279 mã tăng và 132 mã giảm điểm.

KHÓA HỌC ONLINE

Phân tích và Định giá cổ phiếu

💡 Khai giảng: 16/6/2020

💡 Ưu đãi: 50% ++        

Hotline: 0908 16 98 98

>> Đăng ký ngay

Rổ VN30 có 27 mã tăng, 1 mã giảm và 2 mã đứng giá, trong đó số mã tiến hơn 1% đạt 11, dẫn đầu là CTD với sắc xanh 4%. Mã có phần “chạy” chậm hơn so với các Large Cap khác, khi chỉ bắt đầu bứt phá trong phiên hôm nay. Theo sau CTD là POW, BVH, VJC và PLX, song đà tăng ở các mã có phần nhẹ nhàng hơn.

LPB hiện là điểm nhấn tại nhóm ngân hàng với đà bứt phá hơn 5% cùng thanh khoản đột biến, trong bối cảnh nhóm này chỉ có NVB đi lùi hơn 1%. Các ông lớn ACB, VCB, STB, đều đang tiến hơn 1%.

Diễn biến nhóm dầu khí không mấy phấn khởi khi chỉ BSR bật nhảy hơn 3%, trong khi PVB, PVD, OIL, PVS dao động quanh tham chiếu.

Lý Hỏa

FILI