Nhịp đập Thị trường 06/05: Bộ ba Vingroup “hành động”, nhịp tăng đã trở lại với thị trường?

Nhịp đập Thị trường 06/05: Bộ ba Vingroup “hành động”, nhịp tăng đã trở lại với thị trường?

Tưởng chừng phiên sáng đã là tích cực, diễn biến thị trường phiên chiều còn khả quan hơn khi lực cầu được bơm mạnh mẽ hơn, đặc biệt là tại nhóm Large Cap khi hàng loạt các mã bứt phá, qua đó giúp các chỉ số liên tục leo dốc. Với sự bùng nổ ở hàng loạt các mã nhóm này, khả năng cao một nhịp tăng mới đã trở lại với thị trường.

VN-Index kết phiên tăng 2.41%, đạt mức 782.59 điểm; chỉ số HNX-Index tăng 1.19%, đạt mức 106.66 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về bên mua với 430 mã tăng và 221 mã giảm.

Rổ VN30 dừng chân với 28 mã tăng giá, 1 mã giảm, 1 mã đứng giá, trong đó số mã tiến hơn 2% đạt 15. Điểm sáng tại nhóm nằm ở sắc tím trên CTD, sắc xanh của bộ đôi nhà Vingroup VHM, VRE hơn 5%, GAS, SAB, FPT, PLX, HPG, BVH hơn 3%. Với sự bùng nổ ở nhóm Large Cap sàn HOSE thì nhiều khả năng, VN-Index sẽ còn tăng trưởng trong phiên tới. Các tín hiệu kỹ thuật tại các mã cũng ủng hộ kịch bản này.

Riêng bộ ba Vingroup đóng góp tới gần 6.5 điểm tăng cho VN-Index hôm nay.

Tuy nhiên, sự lạc quan không chỉ dừng lại tại nhóm Large Cap mã còn có sự lan tỏa tới các nhóm ngành khác trên thị trường, điển hình như ở nhóm bất động sản khu công nghiệp (BĐS KCN), công nghệ thông tin, thép, cao su, xây dựng…. Đặc biệt hơn, các nhóm này đều có những điểm nhấn riêng, ví dụ như SZC, SNZ, SZL, SIP hơn 5% tại nhóm BĐS KCN; HCM, TVB, SSI tiến hơn 2% tại nhóm chứng khoán, 3 ông lớn ngành thép HSG, NKG, HPG đều bứt phá hơn 3%,….

HNX-Index tưởng chừng sẽ chỉ lình xình quanh tham chiếu, song câu chuyện đã thay đổi vào cuối phiên, với động lực chính đến từ sắc xanh trên bộ đôi ngân hàng ACBSHB.

Khối ngoại bán ròng hơn 2,600 tỷ đồng trên sàn HOSE và hơn 24 tỷ đồng trên sàn HNX. Lực bán ròng tập trung ở các cổ phiếu VHM, VRE trên sàn HOSE. PVS, SHB là các mã bị bán ròng nhiều nhất tại sàn HNX.

14h00: Đà tăng được nối dài

Nhịp tăng vào phiên sáng tiếp tục nối tiếp vào đầu phiên chiều khi các chỉ số leo dốc và tiến đến những vùng cao hơn, dưới sự hỗ trợ đắc lực từ nhóm Large Cap.

Rổ VN30 giữ vững sắc xanh với 25 mã tăng, 3 mã giảm và 2 mã đứng giá, trong đó CTD tạo điểm nhấn khi hiện sắc tím và hơn 144 ngàn cổ phiếu được đặt ở giá trần. Điều này khiến các tín hiệu kỹ thuật ở mã vô cùng tích cực và dự báo đà tăng sẽ còn tiếp diễn ở những phiên tới. Theo sau mã này là VHM, SAB, GAS, FPT, PLX ở mức hơn 3% và tương tự như CTD, góc nhìn kỹ thuật ở các mã này vô cùng tích cực. Ở chiều ngược lại, chỉ có HDB lùi hơn 1%.

QCG hiện sắc tím và trong tình trạng trống bên bán và theo góc nhìn kỹ thuật, nhiều khả năng mã đang trong một “game” mới với tín hiệu từ ngày 23/04/2020, khi mã tạo Rising Window và vượt đỉnh trước đó cùng thanh khoản đột biến. Mới đây doanh nghiệp đã thông báo sẽ trễ hẹn báo cáo tài chính kiểm toán 2019 vì dịch bệnh Covid-19.

Diễn biến nhóm dầu khí khả quan trở lại với BSR, PVS, PVB tiến hơn 2% trở lại, trong khi OIL giữ vững đà tăng hơn 4%, tuy nhiên khối ngoại vẫn đang liên tục “xả hàng” nhóm này.

Nhóm cao su cũng là một nhóm gây ấn tượng trên thị trường với hàng loạt các mã bứt phá như GVR, DRI, TRC hơn 3%, trong khi PHR, DPR nhẹ nhàng hơn ở mức gần 2%.

Phiên sáng: VN-Index tiến hơn 10 điểm, khối ngoại bán ròng hơn 36 triệu cp VHM

VN-Index kết phiên sáng tăng 1.447%, đạt mức 775.15 điểm; chỉ số HNX-Index tăng 0.02 điểm và đạt mức 105.43 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về bên mua với 330 mã tăng và 215 mã giảm.

Diễn biến thị trường trong nửa cuối có phần tích cực hơn tại sàn HOSE khi hàng loạt các mã nhóm Large Cap tại sàn bứt phá, qua đó tạo niềm tin phiên hôm nay sẽ là một phiên tăng điểm tích cực. Điều này sẽ giúp tín hiệu kỹ thuật tích cực hơn và gợi ý về kịch bản VN-Index trở lại với một nhịp tăng. Tuy nhiên, diễn biến HNX-Index lại không mấy khởi sắc khi chỉ số dao động dưới tham chiếu trong hầu hết thời gian phiên sáng.

Rổ VN30 có 24 mã tăng, 3 mã giảm và 3 mã đứng giá, trong đó số mã tiến hơn 1% là 12, với SAB, CTD, VHM, FPT, VRE đều bứt phá hơn 3%. Tuy nhiên, khối ngoại lại tranh thủ cơ hội “xả hàng” khi bán ròng hầu hết các mã này, đặc biệt là ở VHM khi khối lượng bán ròng ở mã đạt hơn 36 triệu cổ phiếu và chủ yếu thông qua thỏa thuận. Giá trị giao dịch thỏa thuận của VHM phiên sáng hôm nay lên tới hơn 2,145 tỷ đồng.

KHÓA HỌC ONLINE

Chứng khoán Cơ bản

  • Khai giảng: 25/5/2020
  • Ưu đãi 50% ++

Hotline: 0908 16 98 98

>>Đăng ký ngay

Sắc tím ở HTN đã mất, thay vào đó là sắc xanh cận trần cùng thanh khoản lớn hơn 200 ngàn cổ phiếu được khớp, qua đó cho thấy các nhà đầu tư đang chốt lời - một dấu hiệu hàm ý sự kết thúc của nhịp tăng hiện tại. Tuy nhiên, một mã khác nhóm xây dựng đã hiện sắc tím ấn tượng là PC1, qua đó dự báo đà tăng sẽ còn tiếp diễn trong nhiều phiên tới, với trạm dừng chân dự kiến nằm ở vùng quanh mốc 16,500 đồng.

Sắc xanh cũng tràn ngập tại nhóm bất động sản dân dùng và khu công nghiệp, với hàng loạt các điểm nhấn như SIP, SNZ, SZC, LDG, VRC ở mức hơn 3%.

Khối ngoại bán ròng hơn 2,000 tỷ đồng trên sàn HOSE và gần 15 tỷ đồng trên sàn HNX. Lực bán ròng tập trung ở VHM trên sàn HOSE, với giá trị bán hơn 2000 tỷ đồng. SHB, PVS là các mã bị bán ròng nhiều nhất tại sàn HNX.

10h30: VN-Index vẫn giữ được tham chiếu sau một đợt xả hàng trong phiên

Một đợt “xả hàng” tại rổ VN30 vừa diễn ra khiến chỉ số VN30-Index lao dốc và có lúc rơi khỏi tham chiếu, song lực cầu tại các vùng giá thấp hơn lại được kích hoạt giúp chỉ số hiện đã giành lại mốc này. VN-Index vẫn giữ được sắc xanh hơn 2 điểm.

Rổ VN30 hiện có 16 mã tăng, 12 mã giảm và 3 mã đứng giá, trong đó dẫn đầu vẫn là SAB với đà tăng hơn 4%, song thanh khoản ở mã không mấy nổi trội và hiện khối ngoại đang bán ròng cổ phiếu này. Theo sau SABCTD, GAS, PLX khi tiến hơn 1%, tuy nhiên các mã cũng đang bị khối ngoại thoát hàng. Ở chiều ngược lại, rổ chỉ còn NVLHDB lùi hơn 1%.

GTN sau phiên bùng nổ hôm qua tiếp tục tiến hơn 5% trong phiên sáng nay với thanh khoản lớn. Theo góc nhìn kỹ thuật, mã này đã cho tín hiệu mua trong phiên hôm qua và nhiều khả năng sẽ tiến đến test kháng cự ở vùng quanh mốc 18,000 đồng. Trong khi đó, VNM lại đang lùi nhẹ dưới tham chiếu, song với việc thanh khoản thấp chứng tỏ áp lực bán không quá lớn, triển vọng ở mã vẫn khá khả quan.

Diễn biến nhóm ngân hàng đã bi quan hơn khi nhóm chỉ còn TPB, BIDKLB hiện sắc xanh, trong khi chiều giảm có tới 11 mã, với HDB, NVB, SHB mất hơn 1%. Trong khi đó, nhóm dầu khí cũng chịu áp lực bán khiến sắc xanh ở các mã bị thu hẹp, với PVD, PVS, BSR chỉ còn tiến hơn 1%, còn OIL hơn 4%.

Sự phân hóa hiện đang diễn ra tại nhóm hàng không với sự trái chiều ở hai ông lớn HVNVJC, khi HVN lùi nhẹ dưới tham chiếu thì VJC tăng gần 1%. Dòng tiền hiện không tỏ ra mấy hào hứng ở nhóm này khi thanh khoản tại nhóm khá thấp, đồng thời biên độ dao động chủ yếu dưới 1%.

Mở cửa: Nhóm dầu khí nổi trội

Các chỉ số mở cửa bật tăng với sắc xanh tràn ngập khắp thị trường, đặc biệt là ở nhóm Large Cap.

Độ rộng thị trường tính tới 9h30 đang nghiêng về bên mua với 250 mã tăng và 109 mã giảm điểm.

Rổ VN30 tràn ngập sắc xanh với 26 mã xanh, 3 mã đỏ và 1 mã đứng giá, trong đó có 6 mã tiến hơn 1% là SAB, GAS, ROS, PLXSSI, với SAB dẫn đầu khi tiến hơn 3% sau chuỗi phiên giảm điểm trước đó. Theo góc nhìn kỹ thuật thì mã đã nhận được hỗ trợ từ SMA 50 ngày và bật tăng trở lại. Ở chiều ngược lại, VNM, NVL, EIBHDB là những gương mặt rơi khỏi tham chiếu.

Diễn biến nhóm ngân hàng cũng khá lạc quan khi nở rộ sắc xanh với chỉ 3 mã giảm điểm, trong khi số mã tăng là 10. Tuy nhiên, biên độ dao động của nhóm khá hẹp và hầu hết chỉ dưới 1%, ngoại trừ TPB ở chiều xanh và HDB, NVB ở chiều đỏ.

Giá dầu thế giới đã vọt hơn 20%, qua đó đánh dấu 5 phiên liên tiếp tăng giá và hỗ trợ tích cực đến nhóm dầu khí, khi nhóm này xanh ngát vào đầu phiên với OIL, BSR, PVD, PVSPVB đồng loạt tiến hơn 3%, tuy nhiên khối ngoại lại không có dấu hiệu mua ròng mã này.

Lý Hỏa

FILI