Myanmar: Ever Flow River Group sẽ niêm yết trong tháng 5

Myanmar: Ever Flow River Group sẽ niêm yết trong tháng 5

Nhà cung cấp dịch vụ hậu cần Ever Flow River Group Public Co (EFR) sẽ niêm yết cổ phiếu trên Sở Giao dịch Chứng khoán Yangon (YSX) trong tháng 5 này, theo một thông báo của công ty nộp lên YSX gần đây, The Myanmar Times đưa tin.

Dự kiến, EFR sẽ niêm yết trên YSX vào hôm nay 28/05. Hồi tháng 3, kế hoạch niêm yết của EFR phải hoãn lại do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Chia sẻ gần đây trên trang The Myanmar Times, CEO U Aung Min Han của EFR cho biết: “Dù dịch Covid-19 vẫn đang diễn ra trong nước nhưng chúng tôi đã quyết định tiếp tục quá trình niêm yết trên YSX. Chúng tôi tin rằng lĩnh vực dịch vụ hậu cần sẽ đóng vai trò quan trọng trong nước trong suốt giao đoạn dịch Covid-19 và đặc biệt quan trọng hơn trong giai đoạn hậu Covid-19”.

Trong tài liệu công bố thông tin nộp lên YSX, công ty cho biết: “Dịch Covid-19 đã trở thành đại dịch toàn cầu và ảnh hưởng tiêu cực đến các nền kinh tế trên toàn thế giới. Hơn nữa, trận đại dịch này trong ngắn hạn còn làm gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu. EFR đã phải hoãn một số hợp đồng ký kết với các đối tác nước ngoài trong ngắn hạn. Tuy nhiên, chuỗi cung ứng trong nước lại chứng kiến xu hướng tăng trưởng”.

Được thành lập từ 1998, EFR hiện là một trong những công ty dịch vụ hậu cần lớn nhất tại Myanmar. EFR cung cấp các dịch vụ như vận chuyển hàng hóa đường biển và hàng không, dịch vụ kho bãi, đóng container và phân phối. Các dịch vụ của EFR được cung cấp cho 5 lĩnh vực chính gồm thương mại, nông nghiệp, sản xuất, khách sạn và du lịch.

Cổ phiếu EFR được định giá trong vùng từ 1800-2800 Kyat/cp. Công ty tham gia thị trường chứng khoán vào thời điểm nhà đầu tư nước ngoài được phép tham gia giao dịch trên YSX. Một khi chính thức lên sàn, EFR sẽ trở thành doanh nghiệp niêm yết thứ 6 trên YSX.

Được thành lập từ tháng 12/2015 và chính thức hoạt động từ tháng 3/2016, đến nay, YSX có 5 doanh nghiệp niêm yết gồm First Myanmar Investment (FMI), Myanmar Thilawa SEZ Holdings (MTHS), Myanmar Citizens Bank (MCB), First Private Bank (FPB) và TMH Telecom (TMH). Theo thông báo của YSX hôm 28/02, Ever Flow River Group đáng lẽ đã niêm yết hôm 20/03 nhưng do dịch Covid-19 nên quá trình lên sàn của doanh nghiệp này phải hoãn lại.

Đỗ Thảo (Theo The Myanmar Times)

FILI