Hé lộ kế hoạch kinh doanh của ông lớn Vingroup

Hé lộ kế hoạch kinh doanh của ông lớn Vingroup

Trong bối cảnh dịch Covid-19 gây ra những thách thức chưa từng có về kinh tế, xã hội đối với thế giới cũng như Việt Nam, Tập đoàn Vingroup - CTCP (HOSE: VIC) đã đề ra kế hoạch kinh doanh “thận trọng” với 145 ngàn tỷ đồng doanh thu thuần và 5 ngàn tỷ đồng lợi nhuận sau thuế cho năm 2020, lần lượt tăng 12% và giảm 35% so với kết quả đạt được ở năm trước.

Năm 2019, Vingroup đẩy mạnh tái cấu trúc Tập đoàn và định hình lại các lĩnh vực cốt lõi với ba trụ cột chính: Công nghiệp, Công nghệ và Thương mại dịch vụ. Đây cũng là năm đầu tiên mà Tập đoàn ghi nhận doanh thu từ hoạt động sản xuất ô tô.

Nguồn: Tài liệu ĐHĐCĐ của VIC năm 2020
Đvt: Tỷ đông
Kết quả kinh doanh năm 2019 và kế hoạch kinh doanh năm 2020 của Vingroup

Sang năm 2020, nhằm chủ động nguồn lực để ứng phó với những bất ổn do Covid-19, Tập đoàn sẽ thực hiện chính sách thắt lưng buộc bụng, quản lý chặt chẽ việc chi tiêu và đầu tư mở rộng, tối ưu hóa hiệu quả hoạt động của các lĩnh vực hiện có. Cụ thể:

Ở lĩnh vực bất động sản, Vinhomes (VHM) sẽ tiếp tục mở bán các phân khu mới thuộc ba Đại dự án Vinhomes Ocean Park, Vinhomes Smart City và Vinhomes Grand Park và mở bán phân khu thấp tầng tại dự án Vinhomes Wonder Park tại Đan Phượng, Hà Nội. Đồng thời, phát triển hệ thống văn phòng cho thuê và bất động sản khu công nghiệp.

Ở lĩnh vực cho thuê trung tâm thương mại (“TTTM”), Vincom Retail (VRE) sẽ đẩy mạnh số hóa và hiện thực hóa mô hình mua sắm - giải trí với các hình thức mới lạ, nhằm mang tới những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Vinpearl sẽ tập trung thúc đẩy kinh doanh với số cơ sở đã đi vào hoạt động và ưu tiên các dự án tối ưu chi phí vận hành.

Trong lĩnh vực công nghiệp, VinFast và Vinsmart sẽ tập trung làm tốt tại thị trường trong nước thông qua chiến lược bán hàng đặc sắc, cũng như những chương trình tận dụng tối đa hệ sinh thái Vingroup để tạo sức hấp dẫn đặc biệt cho sản phẩm, và đồng thời tiếp tục xúc tiến việc xuất khẩu.

Ngoài ra, Vingroup cũng đẩy mạnh công cuộc Chuyển đổi số trong năm nay, hướng đến việc xây dựng một nền tảng thống nhất, lấy công nghệ số làm nền móng nhằm cung cấp cho khách hàng những dịch vụ và trải nghiệm tiện lợi, giá trị và xuyên suốt trong hệ sinh thái Vingroup.

* Vingroup lãi ròng hơn 438 tỷ đồng trong quý 1

Như Xuân

FILI