Giới đầu tư rút 16.2 tỷ USD khỏi thị trường cổ phiếu Mỹ, mạnh nhất kể từ tháng 3/2020

Giới đầu tư rút 16.2 tỷ USD khỏi thị trường cổ phiếu Mỹ, mạnh nhất kể từ tháng 3/2020

Các nhà đầu tư đã rút 16.2 tỷ USD khỏi thị trường cổ phiếu trong tuần qua, ghi nhận tuần rút vốn mạnh nhất kể từ đà lao dốc của thị trường tháng 3, số liệu dòng vốn hàng tuần của Bank of America (BofA) cho thấy.

Trong tháng qua, các thị trường chứng khoán đã hồi sinh mạnh mẽ sau làn sóng bán tháo dữ dội trong tháng 3 do đại dịch Covid-19. Động lực đem lại đà phục hồi cho thị trường chính là nhóm cổ phiếu công nghệ nhưng BofA cho rằng đã xuất hiện một số tín hiệu cho thấy nhóm cổ phiếu công nghệ đang “đuối sức”.

Theo đó, các cổ phiếu công nghệ đã chứng kiến tuần bị rút vốn đầu tiên trong năm nay. Cụ thể, nhà đầu tư rút 43 triệu USD, BofA cho biết trong báo cáo nghiên cứu được công bố hàng tuần.

Ngược lại, các quỹ đầu tư vàng và trái phiếu lợi suất cao đều chứng kiến chuỗi 6 tuần hút vốn mạnh nhất từ trước đến nay, với 32 tỷ USD đổ vào loại hình trái phiếu này và giới phân tích gọi hiện tượng này là “sự trở lại của lợi suất cao”.

Bên cạnh đó, BofA cho biết, nhà đầu tư cũng rót 11.3 tỷ USD vào các quỹ trái phiếu và 53.5 tỷ USD chuyển sang tiền mặt trong tuần qua khi chỉ báo tâm lý nội bộ của ngân hàng này đang ở mức “cực kỳ bi quan”.

Các biện pháp phong tỏa nhằm hạn chế sự lây lan của virus corona đã khiến kinh tế toàn cầu rơi vào tình trạng ngưng trệ, và các nhà phân tích BofA cho biết trong 4 đến 8 tuần qua, các khách hàng tư nhân của BofA đã chuyển sang tiền mặt.

BofA cũng cho biết 9/10 khách hàng của ngân hàng tin rằng đà phục hồi hiện tại của thị trường chính là “cú tăng giá thị trường con gấu”, và 7/10 khách hàng cho rằng họ chỉ mua vào tài sản mà Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) nhắm tới thông qua nhiều chương trình kích thích khác nhau của ngân hàng trung ương.

Tuệ Nhiên (Theo Reuters)

FILI