Chủ tịch Nguyễn Văn Tuấn muốn gom 15 triệu cp GEX

Chủ tịch Nguyễn Văn Tuấn muốn gom 15 triệu cp GEX

Hàng loạt thương vụ lớn đang diễn ra đối với cổ phiếu GEX và những cổ phần mà GEX sở hữu.

Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tổng CTCP Thiết bị Điện Việt Nam (Gelex, HOSE: GEX) - ông Nguyễn Văn Tuấn vừa đăng ký mua 15 triệu cp GEX từ ngày 26/05 -24/06/2020.

Trước giao dịch, ông Tuấn không hề trực tiếp sở hữu bất kỳ cổ phiếu GEX nào, và đây cũng là lần đăng ký giao dịch đầu tiên của vị Chủ tịch này đối với GEX.

Trong phiên giao dịch đầu tiên sau khi xuất hiện thông tin về thương vụ lớn của Chủ tịch sáng ngày 22/05, cổ phiếu GEX tăng gần 1.5% so với giá tham chiếu.

Nếu chiếu theo mức giá 17,150 đồng/cp hiện tại, ông Tuấn sẽ phải chi gần 260 tỷ đồng để hoàn tất trọn vẹn thương vụ.

Bên cạnh giao dịch của ông Tuấn, bản thân GEX cũng đang tiến hành đợt mua lại 29 triệu cp để làm cổ phiếu quỹ. Quyết định được đưa ra giữa bối cảnh cổ phiếu GEX sụt giảm mạnh trong mùa dịch Covid-19. Tuy nhiên, kể từ đầu tháng 4 đến nay, thị giá GEX đã hồi phục hơn 25%.

GEX đang muốn thoái vốn hoàn toàn khỏi mảng logistics.

Không chỉ có những diễn biến sôi nổi trên thị trường chứng khoán đối với cổ phiếu, GEX cũng đang triển khai nhiều giao dịch, nằm trong kế hoạch rút chân hoàn toàn khỏi mảng logistics.

Ngày 14/05, GEX đã thoái phần lớn vốn tại CTCP Cảng Đồng Nai và bên mua theo các báo cáo giao dịch là CTCP Chứng khoán VNDirect (HOSE: VND). Dù vậy, không loại trừ khả năng VND chỉ là người trung gian trong giao dịch mua bán lần này.

Trước đó, một bên mua đã được xác định đối với mảng logistics của GEX là CTCP Giao nhận và Vận chuyển Indo Trần. Indo Trần dự kiến tiến hành nâng sở hữu tại Sotrans (HOSE: STG) lên mức 100%. Theo những thông tin mới nhất, GEX vẫn đang sở hữu gần 55% tại Sotrans.

Thừa Vân

FILI