FTSE duy trì Việt Nam trong danh sách theo dõi nâng hạng thị trường mới nổi

FTSE duy trì Việt Nam trong danh sách theo dõi nâng hạng thị trường mới nổi

Trong đợt đánh giá tháng 3/2020, FTSE tiếp tục giữ thị trường chứng khoán Việt Nam trong danh sách theo dõi nâng hạng từ thị trường cận biên lên thị trường mới nổi loại 2 cho đợt đánh giá tiếp theo vào tháng 9/2020.

Theo FTSE, thị trường Việt Nam được thêm vào danh sách theo dõi nâng hạng lên thị trường mới nổi loại 2 từ tháng 9/2018. Trong đợt đánh giá lại tháng 3/2020, thị trường Việt Nam vẫn chưa đáp ứng được tiêu chí về chu kỳ thanh toán (T+2), đang được đánh giá hạn chế vì quy định thị trường chỉ chấp thuận giao dịch khi tài khoản có sẵn tiền. Tiêu chí “tỷ lệ các giao dịch thất bại hiếm” được FTSE đặt ở trạng thái “N/A” vì chưa đủ thông tin để đánh giá.

Hiện tại, thị trường Việt Nam đã đáp ứng được 7/9 tiêu chí của thị trường mới nổi loại 2.

Ngoài ra, FTSE đánh giá Việt Nam có sự cải thiện thêm về việc đăng ký tài khoản mới. Tuy nhiên, nhà đầu tư nước ngoài vẫn bị giới hạn tỷ lệ sở hữu mặc dù đã xây dựng thêm cơ chế để tạo điều kiện cho giao dịch của nhà đầu tư nước ngoài.

KHÓA HỌC ONLINE

Chứng khoán Cơ bản

  • 15/4/2020
  • Ưu đãi 50% ++

Hotline: 0908 16 98 98

>>Đăng ký ngay

Trong đợt đánh giá này, FTSE cũng đưa ra thông báo liên quan tới các một số thị trường. Thị trường Argentina bị đưa vào danh sách theo dõi, hạ bậc từ thị trường mới nổi xuống không xếp hạng vì vẫn còn kiểm soát dòng vốn.

Thị trường Peru sẽ bị hạ bậc từ thị trường mới nổi loại 2 xuống thị trường cận biên do thị trường này không đáp ứng được tiêu chí vốn hóa và số mã cổ phiếu trong rổ chỉ số FTSE Global All Cap index.

Mặt khác, thị trường Romania sẽ được nâng hạng từ cận biên lên mới nổi loại 2 và thị trường Tanzania sẽ được nâng lên cận biên.

Chí Kiên

FILI