Chia tay truyền hình, Yeah1 đầu tư vào một loạt đơn vị truyền thông số

Chia tay truyền hình, Yeah1 đầu tư vào một loạt đơn vị truyền thông số

Mảng vận hành hai kênh truyền hình của Yeah1 đã dần mất đi hiệu quả khi người dùng ngày càng hướng đến các kênh giải trí số. Công ty đang liên tiếp có những bước đi để nắm bắt xu hướng và đứng dậy sau một năm 2019 đáng quên.

Ngày 01/04 vừa qua, Yeah1 đã chấm dứt hợp tác phát triển kênh truyền hình Yeah1 Family và ngày 01/06 tới đây sẽ là với kênh Imovie, theo như kế hoạch đã công bố. Trước mắt, việc ngừng hai kênh truyền hình sẽ làm tăng lợi nhuận cho Yeah1 khoảng 5 tỷ đồng mỗi quý bắt đầu từ quý 3/2020, đại diện Công ty chia sẻ. Từ đây, Yeah1 sẽ tập trung vào mảng phát triển nội dung và quảng cáo kỹ thuật số.

Theo định hướng đó, Ban lãnh đạo Yeah1 thông qua một loạt các kế hoạch đầu tư vào thêm 3 đơn vị hoạt động trong lĩnh vực truyền thông số và tăng sở hữu tại Netlink, đơn vị đang quản lý 1,300 đối tác xuất bản và đóng góp 1/3 doanh thu của Yeah1.

Cụ thể, Yeah1 dự kiến góp 51% vốn thành lập một đơn vị hoạt động trong mảng cơ sở hạ tầng nội dung số (vốn điều lệ 20 tỷ đồng) tại tỉnh Bến Tre, và đầu tư 75,000 USD để sở hữu 10% cổ phần phát hành mới của CTCP Shopiness, một nền tảng mua sắm di động cho phép các thương hiệu quảng bá với khách hàng về chương trình khuyến mãi (hoàn tiền, giảm giá...).

HỘI THẢO TRỰC TUYẾN

BÓNG TỐI TRƯỚC BÌNH MINH

  • Thời gian: 8h30 ngày18/04
  • Phí tham gia: 200K

Hotline: 0908 16 98 98

>> Đăng ký ngay

Theo chia sẻ từ Yeah1, Shopiness đến nay đã kết nối với hơn 600 thương hiệu, có thể kể đến như Dienmayxanh, Fahasa, FPT, Lock & Lock,... Yeah1 kỳ vọng sẽ thúc đẩy số lượng người dùng cho Shopiness và tăng tỷ lệ sở hữu tại đây lên tối đa 20%.

Bên cạnh đó, thêm một pháp nhân với vốn điều lệ 35 tỷ đồng, trong đó Yeah1 góp 20%, cũng dự kiến được thành lập. Đơn vị này sẽ vận hành và phát triển nền tảng loyalty và cổng thanh toán. Đại diện Công ty chia sẻ, nguồn lực truyền thông của Yeah1 sẽ hỗ trợ quảng bá và phát triển số lượng người dùng cho pháp nhân mới này. Các nhóm cổ đông khác sẽ chịu trách nhiệm về công nghệ, giấy phép cũng như kết nối với ngân hàng và các điểm chấp nhận thanh toán cũng như vốn hoạt động.

Yeah1 cho biết, việc đầu tư vào pháp nhân nói trên sẽ giúp hoàn thiện hơn hệ sinh thái thương mại truyền thông của Yeah1, với việc sử dụng cổng thanh toán này cho các nền tảng như Mega1, các ứng dụng trò chơi điện thoại hay nền tảng người nổi tiếng sắp ra mắt.

Ngoài ra, Yeah1 sẽ mua cổ phần để tăng sở hữu tại Netlink từ 76% lên mức 96.4%, theo cam kết tại hợp đồng mua cổ phần ký ngày 15/06/2017 giữa Yeah1 và các cổ đông hiện hữu Netlink.

Trong năm 2019, khủng hoảng mạng đa kênh với Youtube đã lấy đi mảng kinh doanh vốn là động lực tăng trưởng của Yeah1. Không chỉ thế, việc trích lập dự phòng đối với khoản thanh lý mạng đa kênh ScaleLab và những tác động nặng nề bởi truyền thông đẩy Yeah1 đến cảnh thua lỗ hơn 385 tỷ đồng.

Từ cuối năm 2019 đến nay, Công ty đã công bố các hướng đi, kế hoạch mới để có thể trở lại đường đua, xoay quanh hai định hướng là tập trung phát triển các nội dung, nền tảng tự sở hữu (MediaOne, Yeah1 Gaming,...) và thương mại truyền thông (Mega1).

Cho năm 2020, Yeah1 hướng đến doanh thu 78 triệu USD (1,800 tỷ đồng), tăng trưởng 25% so với năm trước và lãi ròng 5.2 triệu USD (120 tỷ đồng) sau một năm thua lỗ.

Thừa Vân

FILI