Vingroup lấn sân bất động sản khu công nghiệp

Vingroup lấn sân bất động sản khu công nghiệp

Sau khi đổi tên quỹ đầu tư mạo hiểm Vingroup Ventures thành CTCP Đầu tư Khu Công nghiệp Vinhomes, Tập đoàn Vingroup - CTCP (HOSE: VIC) đã chính thức đặt tham vọng lấn sân sang lĩnh vực kinh doanh mới - bất động sản khu công nghiệp.

*VIC chi 49 tỷ đồng thành lập Vingroup Ventures

Cụ thể, Vingroup Ventures được thành lập với mục đích ban đầu là hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp. Với mức vốn điều lệ là 70 tỷ đồng, Vingroup Ventures khi đó có 3 cổ đông chính gồm Tập đoàn Vingroup với mức góp 49 tỷ đồng (70%); ông Nguyễn Hồng Quân góp 14 tỷ đồng (20%) và bà Thái Vân Linh (Shark Linh) góp 7 tỷ đồng (10%); đồng thời bà Linh cũng là người đại diện theo pháp luật và là Tổng Giám đốc của Công ty.

Đến đầu tháng 02/2020, chức danh Tổng Giám đốc và người đại diện theo pháp luật của Vingroup Ventures được đổi từ bà Thái Vân Linh sang bà Mai Hương Nội, phó Tổng Giám đốc của Vingroup. Sau đó, ngày 27/02/2020, Vingroup Ventures được đổi tên thành CTCP Đầu tư Khu Công nghiệp Vinhomes (Vinhomes IZ).

Đến 09/03/2020, Vingroup đã chuyển nhượng toàn bộ cổ phần trong Vinhomes IZ cho các công ty con là CTCP Vinhomes (HOSE: VHM)CTCP Phát triển Thành Phố Xanh nhằm mục đích tái cơ cấu sở hữu nội bộ.

Như vậy, với quyết định này Vingroup sẽ chính thức lấn sân sang lĩnh vực Bất động sản Khu công nghiệp (thông qua Công ty con là Vinhomes).

Theo đó, Vinhomes cũng cho hay việc phát triển bất động sản khu công nghiệp cũng góp phần tạo điều kiện cho nhiều nhà cung cấp thiết bị phụ trợ phát triển cơ sở sản xuất đầu tiên tại Việt Nam, xây dựng hệ sinh thái dây chuyền sản xuất ôtô nội địa, phù hợp với chiến lược tổng thể để đẩy mạnh phát triển mảng công nghiệp.

Như Xuân

FILI