Vàng thế giới khởi sắc khi số người thất nghiệp tại Mỹ cao kỷ lục

Vàng thế giới khởi sắc khi số người thất nghiệp tại Mỹ cao kỷ lục

Các hợp đồng vàng tương lai quay đầu tăng vào ngày thứ Năm (26/03), tìm thấy hỗ trợ khi đồng USD suy yếu, sau sự gia tăng kỷ lục số người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp tại Mỹ, với dữ liệu cung cấp cái nhìn sâu sắc về tác động của đại dịch COVID-19 trong nền kinh tế lớn nhất thế giới, MarketWatch đưa tin.

“Vàng sẽ tiếp tục vai trò là tài sản trú ẩn an toàn được ưa chuộng khi nhà đầu tư bắt đầu hình dung nền kinh tế toàn cầu sẽ trở nên tồi tệ thế nào và hiểu rằng Chính phủ và các Ngân hàng Trung ương đang làm mọi thứ có thể”, Edward Moya, Chuyên gia phân tích thị trường cấp cao tại Oanda, nhận định.

Số người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp trong tuần trước vọt lên mức kỷ lục 3.28 triệu người, phản ánh một loạt các doanh nghiệp đóng cửa và việc chấm dứt các hoạt động cá nhân bình thường khi Chính quyền liên bang và địa phương cố gắng kiềm chế sự lây lan của dịch COVID-19.

Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật cứu trợ trị giá 2 ngàn tỷ USD vào tối ngày thứ Tư (25/03), được thiết kế để giúp nền kinh tế vượt qua những tác động từ dịch bệnh. Tuy nhiên, dự luật này phải được thông qua bởi Hạ viện vào ngày thứ Sáu để gửi đến Tổng thống Mỹ Donald Trump, vốn gần như chắc chắn sẽ ký thông qua dự luật này.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Năm, hợp đồng vàng giao tháng 4 tiến 17.80 USD (tương đương 1.1%) lên 1,651.20 USD/oz.

Theo CNBC, cũng trong ngày thứ Năm, hợp đồng vàng giao ngay cộng 0.95% lên 1,628.46 USD/oz.

“Giá vàng tiếp tục trồi sụt trong sự dao động của đồng USD và dòng vốn vào ra các tài sản an toàn phòng thủ”, Colin Cieszynski, Giám đốc chiến lược thị trường tại SIA Wealth Management, nhận định. Chỉ số đồng USD (ICE U.S. Dollar Index) – thước đo diễn biến của đồng USD so với 6 đồng tiền chủ chốt khác – lùi 1.6% trong ngày thứ Năm khi các hợp đồng vàng chốt phiên.

Dữ liệu kinh tế riêng cũng cho thấy tốc độ tăng trưởng kinh tế Mỹ ở mức 2.1% trong quý 4/2019, ước tính cuối cùng của Bộ Thương mại Mỹ cho thấy.  Các chuyên gia kinh tế chắc chắn tăng trưởng quý đầu tiên của năm 2020 sẽ thấp hơn quý 4/2019 do dịch COVID-19 bùng phát.

Trong số các kim loại trên sàn Comex, hợp đồng bạc giao tháng 5 mất 1.3% còn 14.676 USD/oz. Hợp đồng đồng giao tháng 5 lùi 1.2% xuống 2.178 USD/lb.

Hợp đồng bạch kim giao tháng 4 rớt 1.1% xuống 737.10 USD/oz. Hợp đồng paladi giao tháng 6 giảm 1% xuống 2,226.10 USD/oz.

An Trần

FILI