TNG: Doanh thu nội địa tháng 2 tăng 240% nhờ sản xuất khẩu trang trong mùa dịch

TNG: Doanh thu nội địa tháng 2 tăng 240% nhờ sản xuất khẩu trang trong mùa dịch

Nói về các đơn hàng xuất khẩu, CTCP Đầu tư và Thương mại TNG (HNX: TNG) cho biết đang lo đơn hàng vượt quá năng lực sản xuất dẫn đến phải đem gia công tại các đơn vị bên ngoài.

Tháng 02/2020, tổng doanh thu tiêu thụ của TNG đạt gần 289 tỷ đồng, tăng 65% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, doanh thu xuất khẩu xấp xỉ 220 tỷ đồng, tăng 47%. Đáng chú ý, doanh thu nội địa dù đạt giá trị tuyệt đối không lớn ở mức 36 tỷ đồng, tăng đến 240%, chủ yếu nhờ các đơn hàng sản xuất khẩu trang giữa dịch bệnh virus corona.

Chủ tịch TNG – ông Nguyễn Văn Thời cho biết, tình hình đơn hàng cho năm 2020 của TNG rất tích cực, các khách hàng đều đề nghị tăng đơn hàng. Đơn hàng từ nhiều khách hàng truyền thống của Công ty như Decathlon (Pháp) tăng 29% so với cả năm 2019, Sportmaster (Nga) tăng 73%,… Đáng chú ý, Sportmaster còn đề nghị TNG phải tăng giá trị đơn hàng lên 15-20 triệu USD trong năm 2020, gấp 3 lần so với mức hiện nay, tương đương giá trị công suất 1 nhà máy của TNG.

Theo chia sẻ của TNG, với lợi thế là các đơn hàng sản xuất FOB chiếm đại đa số, đến thời điểm này Công ty vẫn chủ động nguồn nguyên liệu đầu vào và đảm bảo đủ cho sản xuất tới hết quý 2/2020. Doanh nghiệp này cũng đang lên kế hoạch chuẩn bị cho đơn hàng quý 3. Các khách hàng cùng với TNG đã chuẩn bị nguồn nguyên liệu sớm và nhập khẩu từ Pakistan hay nguồn nguyên liệu thay thế trong nước từ các nhà cung cấp Trần Hiệp Thành, SY VINA, Huge Bamboo, Fomosa Long An…

Phía TNG bày tỏ sự tự tin và cho biết thậm chí Công ty đang lo đơn hàng vượt quá năng lực sản xuất, theo đó phải đưa hàng đi gia công tại các đơn vị bên ngoài.

Doanh nghiệp cho thấy sự tích cực, nhưng bộ mặt trên thị trường chứng khoán của TNG lại có phần buồn bã. Cổ phiếu này giảm đều từ đầu tháng 07/2019 đến nay. Chỉ xét riêng trong năm 2020, TNG đã sụt gần 9% tính đến kết phiên 11/03.

Thừa Vân

FILI